Vietcombank cảnh báo lừa đảo qua điện thoại
31/03/2015 11:48:22
ANTT.VN – Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều trường hợp kẻ xấu mạo danh ngân hàng gọi điện thoại thông báo khách hàng trúng thưởng giá trị giải thưởng cao, Vietcombank khẳng định tất cả đều là giả mạo, không phải thông báo của ngân hàng.

Tin liên quan

 

Mạo danh Vietcombank qua điện thoại

Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều trường hợp kẻ xấu mạo danh ngân hàng gọi điện thoại cho các thuê bao với mục đích lừa đảo. Các chiêu thức kẻ xấu hay sử dụng là gọi điện cho thuê bao, rồi xưng danh là cán bộ Vietcombank thông báo khách hàng đã trúng thưởng chương trình tri ân với giá trị giải thưởng rất cao rồi yêu cầu khách hàng lập hồ sơ hoặc mua thẻ cào điện thoại với lời dụ dỗ là “để giữ giải thưởng”. Khi khách hàng nghi ngờ, gọi lại số điện thoại đó thì không bao giờ liên lạc được.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) khẳng định tất cả các cuộc điện thoại xưng danh Vietcombank như đã nêu trên đều là giả mạo, không phải là thông báo của Vietcombank. Vietcombank chính thức thông báo tới quý khách hàng cần cảnh giác trước các hiện tượng của kẻ xấu như nêu trên.

Giao diện website chính thức đăng tải thông tin của Vietcombank

Thể lệ và nội dung các chương trình khuyến mại/tri ân của Vietcombank đều được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nếu Quý khách đã là khách hàng Vietcombank và đang sử dụng các sản phẩm dịch vụ áp dụng chương trình khuyến mại của Vietocmbank khi may mắn trúng giải đều được thông báo công khai, được chi nhánh quản lí tài khoản trực tiếp liên hệ thông báo và hướng dẫn hoặc được Vietcombank gửi thư thông báo qua email đăng kí với Ngân hàng.

Kẻ gian cạy phá ATM tại Khánh Hòa

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương (Vietcombank) cũng thông báo về vụ việc xuất hiện 4 đối tượng là người nước ngoài đến dùng máy hàn phá hộc tiền tại 2 trụ ATM của Ngân hàng Vietcombank, đặt tại Bưu điện Ngã Ba Thành, thuộc tổ dân phố Phan Bội Châu 2, thị trấn Diên Khánh, huyện  Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa.

 Ngân hàng này cũng cho biết, đây là máy ATM của Vietcombank được thuê đặt tại một địa điểm có công trình xây dựng chắc chắn nằm trong trụ sở của một cơ quan nhà nước được bảo vệ chắc chắn.

Ngay sau khi phát hiện, các bộ phận liên quan của Vietcombank đã phối hợp với các đơn vị chức năng tại địa phương tích cực triển khai công tác điều tra làm rõ vụ việc. Đồng thời, Vietcombank cũng đã báo cáo toàn bộ nội dung vụ việc với Ngân hàng Nhà nước cùng các cơ quan chức năng liên quan.

Tiếp theo một số vụ việc tương tự đã xảy ra gần đây, các cơ quan chức năng liên quan đã có đánh giá ban đầu cho thấy mức độ nghiêm trọng của vụ việc thể hiện ở sự manh động, hành vi phạm tội khá chuyên nghiệp, có tổ chức và có thể liên quan đến một nhóm đối tượng là người nước ngoài. Hiện cơ quan Công an đã thành lập chuyên án đặc biệt với sự tham gia của nhiều lực lượng liên ngành tại các Tỉnh/thành phố lân cận để điều tra để làm rõ vụ việc.

Để giảm thiểu tổn thất về tài chính khi xảy ra những rủi ro tương tự, Vietcombank cho biết luôn đang duy trì một số hợp đồng bảo hiểm với các Công ty bảo hiểm có uy tín tại Việt nam bảo hiểm cho toàn bộ các dịch vụ liên quan đến tiền mặt và các máy ATM của Vietcombank.

Hoa Liên

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến