Dòng sự kiện:
Vietcombank lọt top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do Forbes bình chọn
20/08/2015 11:44:43
ANTT.VN - Ngày 17/08/2015, tại khách sạn Intercontinental Asiana Saigon - Thành phố Hồ Chí Minh, Tạp chí Forbes Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn Kinh doanh thường niên lần thứ hai với chủ đề “Vượt lên dẫn đầu” cùng Lễ vinh danh “50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam”.

Tin liên quan

Tham dự chương trình có ông Vũ Văn Ninh - Phó Thủ tướng Chính phủ; nhiều chuyên gia kinh tế cùng gần 400 đại biểu là lãnh đạo, quản lý cao cấp doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đại diện cho Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Bà Lê Thị Hoa - Ủy viên Hội đồng Quản trị đã tham dự Diễn đàn kinh doanh cùng Lễ vinh danh và đón nhận danh hiệu công ty niêm yết tốt nhất do Tạp chí Forbes Việt Nam trao tặng. Đây là lần thứ 3 liên tiếp, Vietcombank được bình chọn với danh hiệu nói trên.

Diễn đàn Kinh doanh thường niên của Forbes Việt Nam được dành riêng cho lãnh đạo 50 công ty hàng đầu của Việt Nam với nội dung thảo luận về năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam, những cơ hội để vươn lên vị trí hàng đầu trong các lĩnh vực năng động nhất của nền kinh tế, chia sẻ về tầm nhìn và ý tưởng để vươn lên vị trí dẫn đầu. Nhiều chuyên gia kinh tế và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tham dự diễn đàn cũng đã trao đổi về cơ hội, thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam trước thời điểm các hiệp định song phương, đa phương TPP, FTA ... chính thức có hiệu lực.

Kể từ khi chính thức ra mắt phiên bản tiếng Việt (tháng 6/2013), Tạp chí Forbes Việt Nam đã 3 lần tiến hành bình chọn “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam”. Danh sách xếp hạng mà Forbes Việt Nam đưa ra bao gồm những công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán có kết quả kinh doanh vượt trội trong ngành, có vị thế chủ đạo trên thị trường và đem lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư. 50 công ty trong danh sách “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất” có giá trị vốn hóa 725.305 tỷ đồng, chiếm hơn 70% giá trị vốn hóa thị trường chứng khoán Việt Nam (theo mức giá đóng cửa phiên giao dịch ngày 27/04/2015).

Theo Forbes Việt Nam, danh sách được xây dựng dựa trên phương pháp xếp hạng công ty của tạp chí mẹ, có cân nhắc đến đặc thù các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam. Dữ liệu sử dụng để đánh giá dựa trên báo cáo tài chính có kiểm toán của ba năm liên tiếp, năm tài chính gần nhất kết thúc ngày 31/12/2014.

Tạp chí Forbes Việt Nam đánh giá: Vietcombank có cơ cấu thu nhập đa dạng so với nhiều ngân hàng thương mại lớn tại Việt Nam khi duy trì vị thế dẫn đầu với tài trợ thương mại (chiếm 30% thị phần) và thanh toán quốc tế (chiếm 16,32% thị phần). Vietcombank cũng lọt vào danh sách những công ty niêm yết lớn nhất toàn cầu - Global 2000 năm 2015 của Forbes.

Tạp chí Forbes (Mỹ) với phiên bản tiếng Việt (là ấn phẩm thứ 29 xuất bản trên toàn thế giới), được đánh giá là nguồn tham khảo mới cho các doanh nhân khởi nghiệp tại Việt Nam cũng như đưa ra những bài học, kinh nghiệm để doanh nghiệp Việt có thể vươn tầm lớn mạnh ra thế giới.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến