Dòng sự kiện:
Vietinbank đại hạ giá khoản nợ hơn 1.400 tỷ đồng
06/12/2023 06:15:27
Theo Vietinbank, tổng giá trị khoản nợ của công ty Võ Thị Thu Hà tạm tính đến hết 31/10/2023 là hơn 1.494 tỷ đồng, nợ lãi trong hạn là 623,8 tỷ đồng.

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) – Chi nhánh 7 Tp.Hồ chí Minh đang phối hợp với tổ chức đấu giá chuyên nghiệp tiến hành các thủ tục đấu giá công khai khoản nợ của khách hàng để thu hồi nợ.

Cụ thể, Vietinbank muốn đấu giá công khai khoản nợ của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thương mại Võ Thị Thu Hà (Công ty Võ Thị Thu Hà) do bà Võ Thị Thu Hà làm Giám đốc có địa chỉ tại 186 Phan Xích Long, phường 2, quận Phú Nhuận, Tp.Hồ Chí Minh.


Khoản nợ này bao gồm toàn bộ dư nợ (dư nợ gốc, lãi trong hạn, lãi phạt quá hạn) của khách hàng Công ty Võ Thị Thu Hà tại VietinBank Chi nhánh 7, Tp.Hồ Chí Minh phát sinh từ hai hợp đồng tín dụng được ký lần lượt tháng 10 và 11 năm 2013.

Tổng giá trị khoản nợ tạm tính đến hết ngày 31/10/2023 là hơn 1.494 tỷ đồng, trong đó dư nợ gốc 567,4 tỷ đồng, nợ lãi trong hạn là 623,8 tỷ đồng, lãi phạt quá hạn 303 tỷ đồng.

Đảm bảo cho nghĩa vụ nợ hiện tại là các tài sản theo các Hợp đồng thế chấp còn hiệu lực gồm: 5 quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại Khu phố 1, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước;

4 quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại phường Tân An, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương; 4 kho, công trình xây dựng, máy móc thiết bị tại tỉnh Đồng Tháp; hàng hóa thế chấp theo các hợp đồng thế chấp dựa trên hợp đồng mua bán, hóa đơn, phiếu nhập kho.

 

VietinBank đưa ra giá khởi điểm bán đấu giá của khoản nợ này chỉ 142 tỷ đồng, tương đương chỉ 10% giá trị khoản nợ. Tiền đặt trước tham gia đấu giá là 10% giá khởi điểm, tương đương 14,2 tỷ đồng.

Hình thức đấu giá là trực tiếp bằng lời nói tại cuộc đấu giá. Phương thức trả giá lên với bước giá 50 triệu đồng. Ngân hàng lưu ý các khoản nợ được bán đấu giá theo nguyên trạng và theo phương thức có sao bán vậy.


Người tham gia đấu giá có trách nhiệm xem xét, tìm hiểu các hồ sơ pháp lý khoản nợ và tự xác định tình trạng của khoản nợ, tình trạng tài sản bảo đảm của khoản nợ, giá trị ghi sổ của khoản nợ và tự chịu trách nhiệm với các rủi ro xảy ra (nếu có) sau khi đấu giá thành công khoản nợ.

Ngoài thông tin liên quan đến khoản nợ do người có tài sản cung cấp, người tham gia đấu giá khoản nợ có trách nhiệm xem xét, tự tìm hiểu, tự xác định tình trạng pháp lý của khoản nợ.

Tác giả: Thu Hương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến