Dòng sự kiện:
Vietinbank và Agribank được Fitch nâng xếp hạng tín nhiệm
06/11/2014 15:42:16
ANTT.VN – Ngân hàng Vietinbank và Agribank Fitch Raiting nâng xếp hạng tín nhiệm, theo đó, xếp hạng nhà phát hành nợ dài hạn (IDR) và mức trần hỗ trợ từ Chính phủ (SRF) của cả hai ngân hàng này được nâng một bậc từ B lên B+

Tin liên quan

Tuy nhiên, triển vọng phát hành nợ ngắn hạn của cả hai ngân hàng này ở nguyên mức B và khả năng được hỗ trợ của hai ngân hàng này đều nguyên ở mức 4.

Xếp hạng nhà phát hành nợ dài hạn (IDR) và mức trần hỗ trợ từ chính phủ (SRF) của Vietinbank và Agribank vừa được nâng một bậc, từ B lên B+.

Trước đó, Fitch Ratings (Tổ chức định mức tín nhiệm) cũng nâng bậc tín nhiệm của Việt Nam và điều chỉnh triển vọng từ ổn định lên tích cực và tổ chức này cũng cho rằng Vietinbank và Agribank sẽ nhận được hỗ trợ lớn hơn từ Chính phủ, vì hai ngân hàng đều do Chính phủ sở hữu phần lớn và nằm trong nhóm nhà băng có vai trò quan trọng với kinh tế Việt Nam.

Một trong những lý do nữa để Fitch nâng hạng tín nhiệm với hai ngân hàng này vì hiện tại Vietinbank và Agribank là hai ngân hàng có tài sản lớn nhất nước và có ưu thế về thương hiệu.

Tuy vậy,  xếp hạng của cả hai ngân hàng vẫn thấp hơn xếp hạng quốc gia một bậc. Do tình hình tài chính của Chính phủ có thể hạn chế sức hỗ trợ các ngân hàng và triển vọng của hai ngân hàng cũng được điều chỉnh từ Tích cực xuống Ổn định.

Riêng Vietinbank, tín nhiệm phát hành nợ cấp cao được đánh giá đồng hạng với tín nhiệm phát hành nợ dài hạn và sẽ bị ảnh hưởng theo sự biến động của hạng mục này.

Thiên Di (th)
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến