Dòng sự kiện:
Vietjet của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo báo lãi bán niên giảm 36% hậu soát xét
01/09/2020 15:32:14
CTCP Hàng không Vietjet (Vietjet Air, VJC) vừa công bố báo cáo tài chính soát xét sáu tháng đầu năm 2020 với lợi nhuận sau thuế giảm về còn 47 tỷ đồng, giảm lãi 36% so với báo cáo tự lập.

Theo báo cáo, VJC thu về 10.970 tỷ đồng doanh thu thuần sau soát xét, giảm 10% so với báo cáo tự lập và giảm 55% so với cùng kỳ.

Vietjet Air cho biết doanh thu giảm 10% chính là việc giảm của doanh thu thương mại tàu bay do thời gian nhận tàu dời sang quý 4/2020. Điều này dẫn đến lãi sau thuế giảm từ 74 tỷ đồng về còn 47 tỷ đồng.

Theo Công ty, với hoạt động chính là vận tải hàng không bị ảnh hưởng tác động lớn bởi dịch COVID-19, báo cáo tài chính soát xét ghi nhận doanh thu giảm 54% so với cùng kỳ (bình quân trên thế giới các hãng giảm trên 80%) và lỗ vận chuyển hàng không 1.440 tỷ đồng, thấp hơn dự kiến tới 670 tỷ đồng, được đánh giá là tích cực so với các hãng hàng không trên thế giới do ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu.

Nguồn: VJC

Về phía đơn vị kiểm toán, kiểm toán viên lưu ý người đọc đến việc dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến tình hình hoạt động kinh doanh của VJC. Giả định hoạt động liên tục phụ thuộc vào khả năng tạo ra dòng tiền hoạt động kinh doanh vận tải hàng không và các giải pháp tài chính của VJC.

Những điều kiện trên cùng với ảnh hưởng của các quy định hạn chế đi lại của các quốc gia và khả năng phục hồi nhu cầu đi lại bằng đường hàng không cho thấy sự tồn tại của yết tố không chắc chắn có ảnh hưởng trọng yếu đến khả năng hoạt động liên tục của hãng bay này.

Trong thời gian tới, khi thị trường hàng không trong nước được khôi phục, hãng đã khai thác trở lại toàn bộ đường bay nội địa với hơn 300 chuyến/ngày trong tháng 6/2020, tăng gấp 3-5 lần trong thời gian đỉnh điểm dịch.

Đồng thời, hãng bay sẽ mở mới 8 đường bay nội địa để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân và du khách, đưa tổng số lượng đường bay lên đến 52 tuyến, tổng số chuyến đạt 14.000. Chỉ riêng trong tháng 6 vừa qua, tổng số lượt khách vận chuyển đạt 1,2 triệu lượt khách, khôi phục lại thị trường nội địa.

Tác giả: Anh Nhi

Theo: Vietnamdaily
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến