Dòng sự kiện:
Vietjet, IPP, Vietstar Airlines muốn tài trợ lập quy hoạch sân bay Tuy Hòa
08/12/2020 18:59:51
Liên Thái Bình Dương, Vietjet và Vietstar Airlines đều đề xuất tài trợ cho tỉnh lập quy hoạch điều chỉnh sân bay Tuy Hòa.

UBND tỉnh Phú Yên vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết cảng hàng không Tuy Hòa. Tỉnh cho biết đã nhận được đề xuất tài trợ của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương – IPP vào tháng 8, Công ty cổ phần Vietjet vào tháng 10/2020 và Công ty cổ phần Hàng không Ngôi Sao Việt – Vietstar Airlines vào tháng 11 năm nay.

Các doanh nghiệp này đều tự nguyện tài trợ kinh phí lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết cảng hàng không Tuy Hòa, cam kết ban giao hồ sơ quy hoạch cho cơ quan Nhà nước quản lý.

Từ đầu năm nay, Cục Hàng không Việt Nam đã đề xuất kế hoạch lập quy hoạch điều chỉnh sân bay Tuy Hòa với kinh phí khoảng 2,5 tỷ đồng bằng vốn ngân sách. Tuy nhiên, do tác động của đại dịch nên nguồn ngân sách bố trí cho điều chỉnh quy hoạch sân bay này gặp khó khăn, Bộ Giao thông Vận tải chưa thể phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch sân bay và dự kiến bố trí ngân sách trong năm 2021 để thực hiện.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, nếu tỉnh Phú Yên có kinh phí làm, Bộ sẽ ủng hộ. Sau khi có quy hoạch chi tiết, Bộ sẽ chỉ đạo nâng cấp sân bay để phục vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Hiện Tuy Hoà là cảng hàng không cấp 4C, sân bay quân sự cấp I, công suất thiết kế 100.000 khách và 1.000 tấn hàng hoá mỗi năm. Theo quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt, giai đoạn đến năm 2030, sân bay có công suất thiết kế dự kiến khoảng 3 triệu khách một năm và 5 triệu khách một năm. Để đạt công suất theo quy hoạch, sân bay Tuy Hòa cần xây dựng thêm nhà ga hành khách và nâng cấp, mở rộng đường lăn, sân đỗ máy bay và các công trình liên quan.

Tác giả: Đoàn Loan

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến