Vietnam Airlines lý giải việc hành khách “bất đắc dĩ” phải lưu trú tại Lào
08/06/2016 14:30:31
ANTT.VN – Sau khi có thông tin phản ánh về việc máy bay của Vietnam Airlines từ Đà Nẵng đi Hà Nội nhưng chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Viêng Chăn (Lào), Vietnam Airlines đã lên tiếng về việc này.

Tin liên quan

Theo Hãng hàng không này, ngày 7/6/2016, chuyến bay VN168 khởi hành từ Đà Nẵng lúc 16 giờ, khai thác bằng tàu Airbus A330 (số đăng ký VN371) vì lý do thời tiết xấu ở Nội Bài nên đã phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Viêng Chăn (Lào) lúc 18 giờ 15 phút (giờ địa phương).

Hành khách của hàng hàng không Vietnam Airlines chờ đơị tại sân bay Viêng Chăn (nguồn ảnh: VOV)

Sau khi tình hình thời tiết ở Nội Bài đã tốt trở lại, tổ bay lại phát hiện vấn đề kỹ thuật  nên đã thông báo cho hành khách về việc phải tiến hành kiểm tra kỹ thuật nhưng do thời gian kiểm tra diễn ra lâu hơn so với dự kiến nên khiến hơn 100 hành khách bất đắc dĩ phải lưu trú tại Lào.

Tổ bay đã triển khai phục vụ ăn nhanh trên máy bay cho hành khách. Sau khi xác định vấn đề kỹ thuật cần tiến hành sửa chữa nên buộc phải hoãn bay vì vậy 103 hành khách đã được thu xếp xuống nhà ga tạm chờ.

Vietnam Airlines cho biết, đến 22 giờ 10 phút cùng ngày việc sửa chữa đã hoàn tất và cho khai thác trở lại. 103 hành khách đã làm thủ tục lên máy bay về nước, còn 102 hành khách quyết định ở lại.

Tuy nhiên, 102 hành khách quyết định ở lại không có hộ chiếu để nhập cảnh vào Lào nên nhà chức trách đã yêu cầu Vietnam Airlines bố trí cho hành khách nghỉ tại phòng chờ của sân bay.

Đến sáng 8/6, Vietnam Airlines đã bố trí chuyến bay VN 6920 sang Viêng Chăn đón 102 hành khách cùng hành lý về Nội Bài, chuyến bay đã hạ cánh vào 11 giờ 15 phút trưa nay.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến