Dòng sự kiện:
Vinasoy nói gì về việc hàng chục trẻ nhập viện do ngộ độc sữa học đường?
20/03/2019 12:28:52
Liên quan vụ hàng chục trẻ của trường Tiểu học Nhã Lộng (huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) bị ngộ độc sau khi uống sữa Fami Vinasoy, đại diện hãng sữa này đã lên tiếng thông tin.

Khoảng 9h30, ngày 15/3, Trường Tiểu học Nhã Lộng, huyện Phú Bình tổ chức cho học sinh toàn trường uống sữa theo Kế hoạch số 233/KH-SGDĐT ngày 19/2/2019 của Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Thái Nguyên triển khai chương trình (sữa đậu nành học đường Vinasoy), năm học 2018 - 2019. Sau khi uống sữa khoảng 15 phút, một số học sinh có biểu hiện như đau đầu, buồn nôn…

Sau khoảng 50 phút nhà trường thấy một số em có biểu hiện khó chịu, đau bụng, buồn nôn, đến khoảng 10h40 có 23 em học sinh ở lớp 4C và 4D có biểu hiện nặng hơn nên nhà trường đã đưa các em đến trạm y tế xã, sau đó đưa các em đến Bệnh viện đa khoa huyện Phú Bình cấp cứu.

Đến khoảng 17h30 cùng ngày tiếp tục có thêm 6 em vào nhập viện với các triệu chứng tương tự. Tổng cộng 29 cháu phải vào Bệnh viện đa khoa huyện Phú Bình cấp cứu vì nghi là bị ngộ độc sữa.

Các bé được điều trị tại bệnh viện.

Trao đổi với PV, đại diện hãng Vinasoy xác nhận sự việc và cho biết: Ngày 15/3, hãng nhận được thông tin 23 em học sinh tại trường tiểu học Nhã Lộng phải nhập viện vì ngộ độc. Trường này có 705 em học sinh thuộc diện thụ hưởng của chương trình sữa đậu nành học đường và bắt đầu uống Fami Kid từ 14/3/2019.

Theo đại diện hãng Vinasoy, đến chiều 16/3,các em học sinh ngộ độc đã được xuất viện về nhà.

"Dù cơ quan chức năng chưa xác nhận nguyên nhân có phải do các em uống sữa học đường hay không nhưng ngay sau khi nhận thông tin hãng đã cử cán bộ tới hỏi thăm các em học sinh và nắm bắt sự việc cụ thể", đại diện hãng Vinasoy cho hay.

Thông tin thêm từ ông Tạ Văn Thành - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Bình cho biết: Vào khoảng 11h25 ngày 15/3, Khoa nhi của Bệnh viện đã tiếp nhận một số cháu học sinh với các biểu hiện hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, đau bụng, buồn nôn và mệt mỏi.

Ngay sau đó, các cháu được đưa vào khoa cấp cứu. Bác sỹ đã thực hiện các biện pháp truyền dịch, cho uống men tiêu hóa và kháng sinh đường ruột, đồng thời bù nước điện giải theo phác đồ chống độc.

Các bác sỹ đã tiến hành thăm khám, làm các kết quả xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy, các học sinh trên bị ngộ độc do sữa gây nên.

Trong một động thái liên quan, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành làm việc với đại diện cơ quan chức năng huyện Phú Bình ngay sau khi sự việc xảy ra.

Kết quả xác minh cho thấy, Trường tiểu học Nhã Lộng cho học sinh uống sữa hiệu Fami Kid vị socola. Lô sữa được ghi trên bao bì có ngày sản xuất là 5/3/2019, hạn sử dụng hết ngày 5/9/2019, số lô 0321 do Công ty sữa đậu nành Việt Nam - Vinasoy sản xuất.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo phòng Giáo dục huyện Phú Bình lập tức đã có chỉ đạo dừng ngay tất cả việc cho các cháu học sinh trong huyện Phú Bình sử dụng loại sữa này.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến