Vinataba – 30 năm thực hiện mục tiêu lớn
10/04/2015 15:40:51
ANTT.VN – Năm 2015 là mốc son đánh dấu quá trình hình thành và phát triển qua ba thập kỷ của Tổng Công ty Vinataba đồng thời cũng là tiền đề quan trọng thực hiện mục tiêu chiến lược “xây dựng Tổng công ty thành tổ chức kinh tế mạnh, có quy mô lớn, công nghệ hiện đại, phát triển bền vững và có uy tín trên thương trường”.
Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam – VINATABA, tiền thân là Liên hiệp các Xí nghiệp Thuốc lá Việt Nam được thành lập năm 1985, sau đó được thành lập lại theo Quyết định số 254/TTg  ngày 29/4/1995 của Thủ tướng Chính phủ.

Từ năm 2006, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam chuyển đổi sang hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con với định hướng trở thành Tổng công ty Nhà nước mạnh, đa sở hữu về vốn, lấy sản xuất kinh doanh thuốc lá là ngành kinh doanh chính, đồng thời đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh tập trung vào sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng, hình thành tập đoàn kinh tế mạnh trong lĩnh vực công nghiệp tiêu dùng.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng trao Chứng nhận Thương hiệu quốc gia cho lãnh đạo Vinataba 

Vinataba đã có nhiều đóng góp cho ngân sách nhà nước và phát triển kinh tế - xã hội ở nhiều địa phương trong cả nước, tạo việc làm ổn định cho hàng ngàn lao động trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ.

Sau ba mươi năm xây dựng và phát triển, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) bây giờ đã trở thành doanh nghiệp đầu đàn của ngành thuốc lá với mô hình kinh doanh khép kín từ trồng trọt nguyên liệu, chế biến, sản xuất, tiêu thụ thuốc lá điếu và các mặt hàng thực phẩm phong phú, rất hiệu quả.

Kết thúc năm 2014, sản lượng tiêu thụ của Tổng công ty là 3,1 tỷ bao. Trong đó, sản lượng xuất khẩu đạt 1,2 tỷ bao; sản lượng nội tiêu đạt 1,9 tỷ bao. Các đơn vị thuốc lá điếu đều sụt giảm thị trường tiêu thụ nội địa, trong đó các đơn vị miền Tây giảm mạnh do thị trường tiêu thụ chính bị ảnh hưởng rất lớn bởi thuốc lá nhập lậu. Thị phần của Tổng công ty chiếm khoảng 54%.

Lĩnh vực công nghệ thực phẩm, tổng sản lượng tiêu thụ duy trì được sự tăng trưởng, đạt 36,5 nghìn tấn bánh kẹo các loại (tăng 2% so với cùng kỳ năm trước và vượt 4% so với kế hoạch). Xuất khẩu đạt 4.004 tấn, tăng 33%. Cả 3 đơn vị thực phẩm - bánh kẹo của Tổ hợp đều đảm bảo sự tăng trưởng sản lượng tiêu thụ.

Năm 2015 cũng là năm đánh dấu cột mốc quan trọng trong chặng đường phát triển của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam khi Tổng công ty kỷ niệm 30 năm ngày thành lập. Nhìn lại thời gian qua, Vinataba đã trải qua nhiều giai đoạn hết sức khó khăn, nhưng với truyền thống đoàn kết, thống nhất, tiếp nối lịch sử vẻ vang, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch và nhiệm vụ đặt ra trong năm 2015.

Tổng giám đốc Vinataba Trần Sơn Châu tại hội nghị triển khai kế hoạch SXKD 2015 

Thực hiện những kế hoạch đề ra chính là tiền đề quan trọng thực hiện mục tiêu chiến lược của Tổng công ty là “xây dựng Tổng công ty thành tổ chức kinh tế mạnh, có quy mô lớn, công nghệ hiện đại, phát triển bền vững và có uy tín trên thương trường, giữ vị trí hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp thuốc lá tại Việt Nam, là đầu mối thúc đẩy ngành thuốc lá Việt Nam phát triển”.

Trong năm 2015 và những năm tiếp theo, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam cũng dự định đẩy mạnh thực hiện các đột phá chiến lược: tái cơ cấu gắn với cải cách hệ thống quản trị công ty; tổ chức sắp xếp lại bộ máy tập trung vào nguồn lực con người, sự sáng tạo, và những yếu tố chất lượng; nâng cao hiệu quả của công tác điều hành, nâng cao năng suất và năng lực cạnh tranh.

Hoa Liên

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến