Vinavico chây ì nợ thuế, công nhân đứng trước nỗi lo mất việc
14/06/2016 16:32:02
ANTT.VN – Cục thuế thành phố Hà Nội đã có biện pháp cưỡng chế kinh điển cho CTCP Vinavico vì doanh nghiệp chậm nộp phạt tiền nợ thuế, tiền phạt quá 90 ngày sau thông báo.

Tin liên quan

CTCP Vinavico vừa có một bức “tâm thư” gửi đến các cổ đông của công ty thông báo tin xấu về tình hình kinh doanh hiện tại, trong đó nhấn mạnh: “Năm 2016, Vinavico sẽ đối mặt với việc không có doanh thu. Điều này dẫn đến việc có khả năng Công ty cổ phần Vinavico sẽ không hoàn thành các mục tiêu doanh thu và lợi nhuận đề ra”.

Cụ thể, Vinavico cho biết ngày 27/01/2016, Cục thuế TP Hà Nội đã ra quyết định số 49911/QĐ-CT-QLN về việc áp dụng cưỡng chế bằng biện pháp thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng đối với Vinavico trong thời hạn 1 năm kể từ ngày 30/01/2016.

Nguyên nhân mà Cục thuế TP Hà Nội phải áp dụng biện pháp mạnh tay này là do Vinavico còn nợ khoản tiền phạt nợ thuế từ năm 2010. Đến cuối tháng 1/2016 – sau 1 năm kể từ khi Cục thuế TP Hà Nội ra thông báo tiền thuế nợ và tiền chậm nộp số 2014661/TB07-CT ngày 5/1/2015 thì doanh nghiệp này vẫn tiếp tục chây ì khoản tiền nộp cho ngân sách Nhà nước.

Ở thời điểm hiện tại là tháng 6/2016, Vinavico cho biết công ty vẫn chưa có khả năng khắc phục khoản nợ thuế nói trên.

Quyết định cưỡng chế của Cục thuế TP Hà Nội đối với CTCP Vinavico do chây ì nợ thuế từ năm 2010

CTCP Vinavico tiền thân là Công ty đầu tư và tư vấn Nam Việt được thành lập năm 2006 với vốn điều lệ 30 tỷ đồng sau đó đổi tên và gia nhập vào hệ thống VINAVICO bao gốm 11 đơn vị thành viên, hoạt động chủ yếu trong ngành khoáng sản, đầu tư xây dựng với sản phẩm chủ yếu là xuất khẩu bột đá siêu mịn.

Vốn điều lệ của Vinavico là 96,5 tỷ đồng, trong đó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Mai Hồng Bàng nắm giữ 20,5% vốn và CTCP chế biến khoáng sản Vinavico sở hữu 12,5%.

Vài năm trở lại đây, tình hình kinh doanh của Vinavico liên tục gặp khó khăn và thua lỗ triền miên, khoản lỗ lũy kế đã ăn mòn tới gần 30% vốn góp của chủ đầu tư.

Theo BCTC quý 1/2016 do Vinavico công bố, công ty vẫn kịp ghi nhận gần 14 tỷ đồng doanh thu trước thời gian Cục thuế Hà Nội áp dụng lệnh cưỡng chế. Tuy nhiên, các khoản đầu tư và chi phí tài chính ngày càng phình to khiến công ty phải tiếp tục báo lỗ 161 triệu đồng.

Trong năm 2016, Vinavico cho biết hệ thống máy nghiền và nhân sự đã hoạt động một cách ổn định đã cung cấp cho thị trường 80.000 tấn/ năm. Ngoài ra, công ty cũng sẽ đầu tư thêm 1 dây chuyền bao bì, dây chuyền hạt nhựa Taican tại KCN phía Nam TP Yên Bái.

Công nhân Vinavico đứng trước nguy cơ không có việc làm do công ty chây ì nợ thuế

Kế hoạch kinh doanh mà ĐHĐCĐ Vinavico đặt ra cho năm 2016 là 50 tỷ đồng doanh thu và đem về lợi nhuận 3 tỷ đồng.  

Tuy nhiên, nếu việc thanh toán nghĩa vụ thuế đối với Cục thuế Hà Nội vẫn chưa được giải quyết thì công ty vẫn không thể ghi nhận doanh thu trong kỳ do không xuất được hóa đơn, dây chuyền sản xuất và các dự án cũng theo đó bị “treo” vô thời hạn, các kế hoạch đề ra cũng sẽ “vỡ tan như bong bóng xà phòng”.

Ngoài ra, đến cuối năm 2015, Vinavico hiện có 69 công nhân viên chưa gồm lao động thuê ngoài và hợp đồng ngắn hạn, nếu doanh nghiệp vẫn tiếp tục chây ì nợ thuế thì thu nhập của người lao động chắc chắn sẽ không được đảm bảo do không có nguồn thu.

Hoa Liên

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến