Dòng sự kiện:
Vingroup 'ngỏ ý' xây 2 khu đô thị ở Hòa Lạc
19/03/2020 11:27:45
Mới đây, tập đoàn Vingroup vừa có văn bản gửi UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) đề nghị xây dựng 2 khu đô thị trên địa bàn có tổng diện tích khoảng 500ha.

Quy hoạch tổng thể "siêu" đô thị Hòa Lạc

Cụ thể, khu đô thị số 1 dự kiến khoảng 200 ha, nằm giáp đại lộ Thăng Long và giáp khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Khu đô thị số 2 có vị trí nằm giáp với huyện Quốc Oai, cách đường đại lộ Thăng Long khoảng 500 m, giao thông tiếp cận từ trực chính nối từ Đại lộ vào trung tâm huyện Thạch Thất, dự kiến diện tích khoảng 300 ha.

Trong văn bản, Vingroup cho biết huyện có lợi thế về vị trí địa lý, thuận lợi trong kết nối với trung tâm Hà Nội qua đại lộ Thăng Long. Việc đầu tư xây dựng các khu đô thị hiện đại sẽ tạo thêm quỹ đất, thu hút, giãn dân trong các quận nội thành. 

Khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc nằm trong quy hoạch thủ đô, rộng khoảng 17.000 ha. Quy mô dân số được thiết kế đến năm 2030 là khoảng 600.000 người.

Trong những năm gần đây, Hòa Lạc đã và đang thu hút các nhà đầu tư bất động sản. Theo kế hoạch của UBND TP Hà Nội, đây sẽ trở thành đô thị vệ tinh với chức năng chính là trung tâm giáo dục, nghiên cứu và phát triển từ nay đến năm 2030. Năm 2019, tập đoàn Vingroup đã khởi công xây dựng nhà máy Vinsmart thứ hai tại đây với quy mô gấp 25 lần nhà máy đầu tiên tại Hải Phòng.

Thu Trang (t/h)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến