Dòng sự kiện:
Vĩnh Long: Bất ngờ, xã yêu cầu dân chỉ ra ngoài khi cần thiết, phát phiếu đi chợ
18/03/2022 09:34:20
Xã Trung Ngãi (Vĩnh Long) vừa ban hành văn bản yêu cầu người dân chỉ ra đường khi cần thiết, phát phiếu đi chợ 3 lần/tuần... khiến người dân bất ngờ. Các văn bản này hiện đã bị yêu cầu thu hồi.

Ngày 16/3, ông Nguyễn Trường Hậu, Chủ tịch UBND xã Trung Ngãi, huyện Vũng Liêm (Vĩnh Long) đã ký văn bản thông qua việc thay đổi cấp độ dịch và yêu cầu người dân chấp hành một số quy định phòng, chống Covid-19.

Văn bản này nêu nhiều quy định khá gay gắt và đang lan truyền trên mạng xã hội.

Hai văn bản do chính quyền xã Trung Ngãi ban hành để phòng, chống dịch khiến người dân phản ứng

Cụ thể, địa phương này yêu cầu ngừng tổ chức các hoạt động tập trung trong nhà và ngoài trời; chỉ ra đường khi thật sự cần thiết.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được phép bán mang về, ngừng các hoạt động bán hàng rong, vé số dạo… Để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, UBND xã Trung Ngãi cũng thông báo sẽ cấp phát phiếu đi chợ cho người dân 3 lần/tuần, các cơ sở tôn giáo, thờ tự, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu buộc ngưng hoạt động.

Các cơ sở, công trình xây dựng cũng được yêu cầu phải có phương án, kế hoạch phòng chống dịch được cấp thẩm quyền phê duyệt và phải chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian áp dụng từ hôm nay đến khi có thông báo mới.

Sau khi văn bản được ban hành đã khiến người dân 2 địa phương trên hết sức hoang mang và cho rằng các quy định này cứng nhắc, chưa phù hợp với tình hình dịch Covid-19 hiện tại. Bởi số người từ 12 tuổi trở lên đã tiêm đủ 2 liều vaccine đạt gần 100%, số người tiêm mũi nhắc đã hơn 43%.

Liên quan đến quyết định của UBND xã Trung Ngãi, chiều 17/3, lãnh đạo văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, UBND tỉnh đã trao đổi với Giám đốc sở Y tế, sẽ liên hệ, trao đổi với huyện Vũng Liêm xử lý linh hoạt hơn.

"Ngành y tế đang nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo phòng, chống dịch theo hướng linh hoạt trong tình hình mới. Hiện huyện Vũng Liêm đã chỉ đạo thu hồi các văn bản trên", lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết.

Do số ca mắc Covid-19 tăng liên tục, chiều 15/3, UBND tỉnh Vĩnh Long đã ban hành văn bản về việc nâng cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh từ cấp độ 1 (màu xanh - nguy cơ thấp) lên cấp độ 2 (màu vàng - nguy cơ trung bình), áp dụng từ ngày 17/3.

Tỉnh Vĩnh Long đang ở cấp độ 2. Các huyện Mang Thít, Vũng Liêm, Tam Bình và TP Vĩnh Long ở cấp độ 3; Thị xã Bình Minh, huyện Long Hồ, Huyện Trà Ôn ở cấp độ 2 và huyện Bình Tân ở cấp độ 1. Vĩnh Long hiện có 21 đơn vị cấp xã ở cấp 4; 19 đơn vị cấp xã ở cấp 3 và các địa phương còn lại ở cấp độ dịch 1 và 2.

Tác giả: Bảo Kỳ

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến