Dòng sự kiện:
Người dân TP Thanh Hóa được phát phiếu đi chợ
03/09/2021 15:33:19
Mỗi hộ gia đình được cấp 2 phiếu đi chợ từ ngày 3-9/9. Phiếu đi chợ đóng dấu của UBND phường, xã và phải được quản lý chặt chẽ, nghiêm ngặt.

Ngày 3/9, chính quyền TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa sẽ phát phiếu đi chợ cho các hộ dân trước 21h cùng ngày.

Đối với tiểu thương các chợ đi lấy hàng phải có phiếu do Chủ tịch UBND phường, xã cấp (phiếu có giá trị 1 lần trong ngày). Các trường hợp người dân có nhu cầu mua thuốc tại các hiệu thuốc và cơ sở y tế trên địa bàn phải báo cáo và được sự đồng ý của tổ giám sát cộng đồng thôn, tổ dân phố, trạm y tế phường, xã mới được phép đi ra ngoài mua thuốc.

Lực lượng chức năng kiểm soát nghiêm ngặt tại các chốt kiểm dịch

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Thanh Hóa cũng yêu cầu thành lập 4 tổ tuần tra cơ động trên địa bàn thành phố, thành phần gồm Công an TP, Đội kiểm tra quy tắc đô thị TP. Tổ có nhiệm vụ tuyên truyền lưu động kết hợp với tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về giãn cách, nhất là các trường hợp ra đường nhưng không có lý do chính đáng. Thời gian thực hiện từ 6-21h hằng ngày.

Các phường, xã thành lập các tổ làm nhiệm vụ chốt kiểm soát hoặc tuần tra lưu động trên địa bàn (không bao gồm các chốt kiểm soát giáp ranh với các huyện, thành phố khác). Số lượng tổ, các phường, xã căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương để thành lập, đảm bảo tối thiểu 3 tổ/phường, xã.

Nhằm sàng lọc các F0 ra khỏi cộng đồng, TP Thanh Hóa phải thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 2/9.

Ngày thứ 2 cách ly, cơ bản người dân trên địa bàn tỉnh chấp hành nghiêm chỉnh chỉ thị. Lực lượng chức năng tung quân tiến hành kiểm soát người đi lại trên các tuyến đường.

Ngoài TP Thanh Hóa, còn có các huyện Nông Cống, Nga Sơn đang cách ly theo Chỉ thị 16, huyện Hậu Lộc giãn cách theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Hiện, tỉnh Thanh Hóa đang có 222 bệnh nhân mắc COVID-19 đang được điều trị.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến