Dòng sự kiện:
Vĩnh Phúc: Sẽ tạm dừng hoạt động doanh nghiệp chưa xét nghiệm COVID-19
14/05/2021 11:27:49
Vĩnh Phúc vừa có văn bản yêu cầu xét nghiệm COVID-19 cho tất cả công nhân ở các khu công nghiệp. Kinh phí làm xét nghiệm do các doanh nghiệp tự chi trả cho đơn vị làm xét nghiệm.

Theo đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành Văn bản số 3495 về việc triển khai xét nghiệm COVID-19 cho 100% công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, yêu cầu tất cả các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp phải liên hệ ngay với các đơn vị có chức năng tổ chức tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 100% công nhân của mình.

Yêu cầu thời gian lấy mẫu hoàn thành trước 24h ngày 17/5/2021. Yêu cầu các doanh nghiệp chủ động xây dựng kế hoạch, lên phương án để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân mà không làm ảnh hưởng nhiều đến quá trình sản xuất tại doanh nghiệp.

Kinh phí làm xét nghiệm do các doanh nghiệp tự chi trả cho đơn vị làm xét nghiệm (kinh phí xét nghiệm cho các F1, F0 do Nhà nước thực hiện và chi trả). Việc xác định đơn giá, các điều khoản thanh toán do doanh nghiệp và đơn vị làm xét nghiệm tự thống nhất, thỏa thuận theo hợp đồng.

Sau 0h ngày 17/5, UBND tỉnh sẽ tổ chức thành lập các đoàn kiểm tra, nếu doanh nghiệp nào chưa hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm, dừng hoạt động để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Vĩnh Phúc.

Trường hợp có dấu hiệu cố ý lây lan dịch, bệnh sẽ chuyển cơ quan Công an xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tỉnh Vĩnh Phúc hiện có 4 đơn vị xét nghiệm COVID-19 gồm Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Lạc Việt.

Mai Loan (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến