Dòng sự kiện:
VN-Index có thể sẽ tiến đến mốc 900 điểm
18/11/2017 07:05:32
Hiện còn khá sớm để dự báo về thị trường vào cuối năm, nhưng theo phỏng đoán, VN-Index đã đạt 860 điểm và việc tiến tới 900 điểm là có thể xảy ra…

Ông Nguyễn Thế Minh, Phó Giám đốc kiêm Trưởng nhóm Phân tích thị trường vốn, Khối khách hàng cá nhân Công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn (SSI) cho biết: “Thị trường chứng khoán đang diễn biến hết sức sôi động. Thị trường liên tiếp tăng điểm, không những vượt ngưỡng 860 điểm, mà đã tiến sát đến mốc 870 điểm.

Qua phân tích chỉ báo dòng tiền tham gia vào thị trường, diễn biến vĩ mô, khối lượng giao dịch của khối ngoại, rõ ràng ngưỡng 860 - 870 điểm không phải đích đến cuối của VN-Index, mà là các mốc 900 và 925 điểm”.

 

Ảnh minh họa.

VN-Index cũng như VN30 liên tục tăng về mặt điểm số tuần qua một phần nhờ sự tăng giá của các cổ phiếu lớn, có thể kể đến GAS, MSN, PVD và đặc biệt là VNM. Tuy nhiên, khi các cổ phiếu lớn đuối sức, các cổ phiếu vừa và nhỏ, cũng như các cổ phiếu đầu cơ sẽ là tâm điểm của dòng tiền đầu cơ. Thời gian qua, chúng ta đã chứng kiến dòng tiền chuyển dịch từ các cổ phiếu bluechips sang các cổ phiếu midcaps và penny.

Các tiêu chí lựa chọn cổ phiếu vẫn dựa trên tiêu chuẩn về vốn hóa, hiệu quả hoạt động kinh doanh, các chỉ tiêu tài chính và điều quan trọng hơn đó là thị giá phải thấp hơn rất nhiều so với giá trị sổ sách hoặc phải là cổ phiểu triển vọng nếu xét các tiêu chí về dòng tiền, khả năng tạo lợi nhuận trong tương lai.

Ông Minh dự báo, sắp tới cổ phiếu của dòng large-cap có thể giảm thiểu bởi nhóm cổ phiếu ngân hàng. Tình hình kinh doanh năm nay của nhóm ngân hàng nhìn chung triển vọng rất khả quan. Ngoại trừ BIDV phải trích lập dự phòng cho các khoản nợ xấu thì đa phần tăng trưởng tín dụng năm nay nếu dự phóng có thể duy trì đà tăng trưởng 18%, không quá lạc quan có thể đạt 21% như Chính phủ mong muốn.

Việc xử lý nợ xấu nhanh hơn sẽ giúp ngân hàng không tốn các khoản chi phí lớn về chi phí dự phòng, thay vào đó các ngân hàng sẽ hoàn nhập lại tạo khoản lợi nhuận đột biến.

Ông Minh cho rằng, nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ diễn biến tích cực. Áp lực giảm giá sắp tới sẽ được nhóm này đỡ lại, làm tối thiểu rủi ro thị trường. Bên cạnh đó, nhóm large-cap có thể hỗ trợ thị trường tránh giảm sâu là dòng dầu khí khi thời gian vừa qua giá dầu Brent có chiều hướng hồi phục và phản ánh tích cực. Yếu tố tích cực từ dòng dầu khí và ngân hàng sẽ làm giảm áp lực giảm của toàn thị trường…

Theo nhận định của các chuyên gia, cho dù thị trường có khả năng điều chỉnh về ngưỡng 860 điểm tuần tới, nhưng xu hướng Uptrend của thị trường thời gian tới vẫn là xu hướng chủ đạo, và nhà đầu tư hãy tận dụng tốt các cơ hội đầu tư xuất hiện tại mỗi giai đoạn tăng điểm ngắn của 5 thị trường.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) đã đưa ra một số chủ đề đáng quan tâm trong những tháng cuối năm 2017 bao gồm: Cổ phiếu đầu ngành, cổ phiếu nhà nước thoái vốn, cổ phiếu mở room, các cổ phiếu lớn niêm yết mới; Nhóm cổ phiếu hưởng lợi trực tiếp và mạnh từ chính sách tăng trưởng tín dụng cao như Ngân hàng, BĐS, Xây dựng; Các cổ phiếu cơ bản có định giá thấp, tăng chậm hoặc chưa tăng kịp với mức của VN30 và thị trường; Nhóm cổ phiếu có tính chất phòng thủ, hoặc đang có chuyển biến và kỳ vọng cải thiện lợi nhuận như Tiêu dùng, Dược, Điện, Công nghệ; Nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ các chính sách hỗ trợ trong nước (chống phá giá, luật thuế mới)…

Theo Báo Hải Quan

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến