Dòng sự kiện:
VN-Index giảm mạnh khi HOSE vận hành hệ thống mới
05/07/2021 14:56:14
Ngày đầu áp dụng hệ thống mới trên HOSE, các công ty chứng khoán cho biết khối lượng giao dịch tăng 15% so với bình quân 5 phiên trước.

Sáng 5-7, hệ thống giao dịch mới do Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) phối hợp với tập đoàn FPT xây dựng chính thức được vận hành. Sự kiện này được kỳ vọng giải quyết hoàn toàn tình trạng nghẽn lệnh trên sàn HOSE kéo dài hơn 6 tháng, qua đó khơi thông thanh khoản cho thị trường.

Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư bất ngờ khi thấy áp lực chốt lời gia tăng chỉ sau một vài phút đầu mở cửa, khiến thị trường chuyển biến xấu, VN-Index có thời điểm mất hơn 21 điểm, xuống chỉ còn 1.399 điểm.

Dù vậy, tâm lý nhà đầu tư vẫn giữ được ổn định nên không xảy ra bán tháo, thậm chí lực mua khá mạnh lúc thị trường giảm sâu đã giúp VN-Index thu hẹp đà giảm, nhiều cổ phiếu từ giá đỏ đã phục hồi về giá xanh.

Theo đó, tạm dừng phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index tạm thời giảm 13,03 điểm, còn 1.407,24 điểm; HNX-Index cũng giảm 1,89 điểm, còn 362,12 điểm và UpCom-Index giảm 0,37 điểm, còn 90,27 điểm.

Nhiều mã chứng khoán giảm mạnh

Trên 3 sàn giao dịch có tổng cộng 621 mã giảm, chỉ 201 mã tăng, còn lại 867 mã đứng giá khi kết thúc phiên buổi sáng.

Đáng chú ý phiên này giá trị giao dịch cũng đạt khá cao, gần 19.000 tỉ đồng trên 3 sàn, trong đó riêng HOSE là 15.800 tỉ đồng. Các công ty chứng khoán ghi nhận khối lượng cổ phiếu khớp lệnh trên HOSE tăng 15% so với trung bình 5 phiên giao dịch trước đó.

Trong phiên này, nhiều nhà đầu tư đã chốt lời nhiều mã ngành tài chính, chứng khoán đã mua vào trước đó với giá tốt, tỉ suất sinh lời đã vào mức 10-15%. Đáng chú ý, mã TCB của Ngân hàng TMCP Kỹ thương (Tecombank) được mua vào rất nhiều, giá tăng mạnh 1.900 đồng/cổ phiếu.

Ghi nhận tại một số công ty chứng khoán cho thấy phiên đầu áp dụng hệ thống mới, thị trường chung vẫn giao dịch khá trơn tru, một số thời điểm vài công ty chứng khoán bị mất kết nối với HOSE nhưng tình trạng đã được giải quyết nhanh sau đó, bảng giá ở các công ty chứng khoán đã chạy ổn định.

Tác giả: Sơn Nhung

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến