Dòng sự kiện:
VN-Index lại lập đỉnh mới ở 1.444 điểm
29/10/2021 17:25:01
Sau khi Vinhomes báo lãi ròng tích cực, cổ phiếu VHM tăng mạnh để trở thành lực kéo lớn nhất góp gần 5,2 điểm vào đà tăng của VN-Index.

Thị trường chứng khoán phiên cuối tuần diễn biến khá giằng co khi một bộ phận nhà đầu tư đã bắt đầu chốt lời sau các phiên bứt phá trước đó. VN-Index mở cửa dưới mức tham chiếu, nhưng dòng tiền chủ động nhanh chóng nhập cuộc kéo chỉ số lấy lại sắc xanh, sau đó liên tục giằng co mạnh giữ bên mua và bên chốt lời.

Tuy nhiên càng về cuối phiên chiều, lực mua trở nên mạnh hơn, nhất là sau khi một số doanh nghiệp ra báo cáo lợi nhuận tích cực. VN-Index kết phiên tăng hơn 6 điểm (0,44%) lên mức đỉnh mới 1.444 điểm nhờ một số cổ phiếu chủ chốt.

Dù vậy, độ rộng thị trường lại khá cân bằng khi số mã tăng điểm trên sàn HoSE là 227 cổ phiếu (trong đó 38 mã tăng trần), ngược lại có 235 mã giảm giá và 37 mã đứng ở mức tham chiếu.

Diễn biến tương tự xuất hiện trên sàn niêm yết HNX khi chỉ số đại diện kết phiên tăng 0,26% tại mức cao mới 412 điểm. Chỉ số sàn UPCoM cũng có mức tăng 0,96% lên trên 105 điểm.


VN-Index giằng co mạnh trong phiên cuối tuần. Đồ thị: TradingView.

Với riêng nhóm vốn hóa lớn, chỉ số VN30 ghi nhận mức tăng 0,2% trong hôm nay khi có sự phân hóa rất rõ nét khi chỉ có 13 mã tăng giá và 16 mã giảm giá. Các mã kéo lùi chỉ số mạnh nhất lần lượt là HPG, SAB và EIB.

Trong khi đó VHM của Vinhomes trở thành hiện tượng của thị trường khi tăng mạnh 5,6% lên 85.500 đồng/cổ phiếu, là lực kéo lớn nhất góp gần 5,2 điểm vào đà tăng chung. Vinhomes vừa báo cáo lãi ròng cao gấp đôi trong quý III với gần 11.200 tỷ đồng, khả năng cao là doanh nghiệp niêm yết có lãi lớn nhất trong kỳ này.

Không chỉ Vinhomes mà hàng loạt mã thuộc ngành bất động sản, xây dựng cũng bứt phá trong hôm nay. Ngay từ đầu phiên, các cổ phiếu có quy mô nhỏ đã được kéo lên mức giá trần như DRH, VCR, NBB, NVT, PVL, KHL, SCI, NHA... Bên cạnh đó những cái tên lớn KDH, SCR, DIG, CEO, NVL, HBC… cũng đua nhau bứt phá.

Đây cũng là phiên giao dịch có hoạt động cơ cấu danh mục của các quỹ ETF nên thị trường thường có biến động mạnh, nhưng chỉ số kết phiên vẫn ở mức cao.

Thanh khoản thị trường được đẩy lên mức cao đột biến và là phiên có khối lượng giao dịch cao nhất trong vòng một tháng qua. Tổng giá trị giao dịch toàn thị trường đạt trên 34.470 tỷ đồng, tương đương gần 1,3 tỷ đơn vị cổ phiếu được mua bán. Trong đó giá trị giao dịch trên HoSE đạt gần 28.880 tỷ đồng, tăng 10% so với phiên trước.

Khối ngoại vẫn tiếp tục xu thế mua ròng tuy nhiên mức độ quan tâm đã hạ nhiệt đáng kể, chỉ còn rót ròng nhẹ 60 tỷ đồng trên sàn HoSE.


VHM là mã có đóng góp tích cực nhất cho VN-Index. Nguồn: VNDirect.

Trước phiên giao dịch hôm nay, khối phân tích tại các công ty chứng khoán cũng đưa ra các quan điểm khá tích cực về diễn biến của VN-Index khi chỉ số chứng khoán này đã bước vào một chu kỳ tăng mới trong trung hạn.

Như Chứng khoán Asean dự báo VN-Index tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.440-1.445 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.450-1.455 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Chứng khoán KB Việt Nam dự báo chỉ số có thể chịu áp lực rung lắc tại vùng cản gần 1450 (+-5) sau một nhịp tăng dốc vừa qua, tuy nhiên cơ hội tiếp tục đi lên sau đó vẫn được đánh giá cao.

Chứng khoán MB nhận thấy dòng tiền có dấu hiệu quay trở lại nhóm bluechips khi nhóm này vẫn thấp hơn đỉnh lịch sử trong khi nhóm midcap và smallcap lập mức cao kỷ lục mới. Nhà đầu tư không nên dự đoán đỉnh, tập trung vào nhóm bluechips khi các cổ phiều vẫn chưa về mức đỉnh tháng 7.

Chứng khoán Đông Á đánh giá cổ phiếu thuộc rổ VN30 đã hồi phục và còn nhiều dư địa tăng trưởng, có thể trở thành động lực chính kéo chỉ số chung tăng bền vững; trong khi nhóm cổ phiếu bất động sản vốn hóa vừa và nhỏ, nhóm vật liệu xây dựng kỳ vọng hưởng lợi từ chính sách kích thích kinh tế trong pha tăng ngắn hạn.

Tác giả: Huy Lê

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến