Dòng sự kiện:
VN-Index lập đỉnh trong phiên đầu tháng 7
01/07/2021 18:24:45
Chỉ số VN-Index tiếp tục lập đỉnh 1.417 điểm khi thanh khoản thị trường tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 1/7.

VN-Index mở cửa phiên giao dịch đầu tháng 7 trong sắc xanh với sự hỗ trợ của cổ phiếu nhóm vốn hóa lớn. Sau đó chỉ số bắt đầu đảo chiều vào khoảng 10h khi giảm hơn 6 điểm nhưng cũng nhanh chóng lấy sắc xanh khi dòng tiền lớn nhập cuộc. Đà tăng được mở rộng trong phiên chiều giúp VN-Index tăng hơn 8,5 điểm, lập mức đỉnh mới 1.417 điểm.

Thanh khoản thị trường đánh dấu sự trở lại của dòng tiền với tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt hơn 1 tỷ cổ phiếu, tương ứng giá trị 31.752 tỷ đồng. Trong đó, giá trị khớp lệnh trên sàn HoSE đạt 23.613 tỷ đồng.

Thị trường được dẫn dắt chủ yếu bởi các cổ phiếu trụ như VPB, HPG, GVR, MSN, GAS, TCB và SSI. Trong khi đó nhóm Vingroup, NVL, CTG hay SAB là những lực cản lớn nhất cho chỉ số.

Đà tăng lan tỏa toàn sàn HoSE khi có 224 mã tăng giá, 54 mã chốt phiên ở mức tham chiếu và 165 mã giảm giá. Trong đó nhóm cổ phiếu chứng khoán giao dịch rất sôi độg khi hàng loạt mã tăng kịch trần như BVS, MBS, BSI, AGR, CTS và nhiều mã tăng trên 5%.

Tương tự cổ phiếu ngành thép như NKG, HPG, HSG, SMC và TLH… cũng thu hút dòng tiền và đồng loạt tăng điểm. Cổ phiếu ngân hàng với sự dẫn dắt của VPB, MBS STB, TCB cũng tăng điểm về cuối phiên giao dịch.

Điểm trừ trong phiên giao dịch đầu tháng 7 là nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục xu hướng bán ròng trên cả 3 sàn, với tổng giá trị gần 250 tỷ đồng. Lực bán tập trung chủ yếu ở cổ phiếu ngân hàng VPBank (-337 tỷ đồng) và VietinBank (-298 tỷ đồng).

Trước đó Chứng khoán MB (MBS) nhận định với phiên giảm điểm cuối tháng 6 sẽ không làm thay đổi xu hướng tăng của thị trường và chỉ có thể đi vào vùng phân hóa nhằm tránh áp lực bán đối với nhóm cổ phiếu bluechip cũng như cổ phiếu trong nhóm VN30.

Chứng khoán Agiseco dự báo xu hướng tăng giá của VN-Index trong tháng 7 vẫn sẽ được bảo toàn do những kỳ vọng từ hệ thống mới trên sàn HoSE đi vào vận hành và mùa công bố KQKD quý II đang cận kề.

Tương tự Chứng khoán Rồng Việt nhận thấy thị trường chưa có diễn biến tiêu cực để các nhà đầu tư cần chuẩn bị tư thế phòng thủ, do vậy đơn vị này vẫn bảo lưu quan điểm thị trường vẫn đang ở xu hướng tích cực.

Tác giả: Huy Lê

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến