Dòng sự kiện:
VN-Index sẽ thách thức với 984 điểm?
10/08/2019 06:00:36
Đà phục hồi của thị trường trong phiên hôm qua có thể giúp VN-Index tiếp tục thách thức với mức 984 điểm.

Trong phiên hôm qua, VN-Index tăng 0,96% lên 975,24 điểm.

Sau những phiên đầu tuần sụt giảm liên tục, thị trường chứng khoán Việt Nam đã hồi phục tích cực trong phiên 8/8, cả VN-Index và HNX-Index đều tăng điểm. Đóng cửa, VN-Index tăng 0,96% lên 975,24 điểm. Trên sàn HNX, HNX-Index tăng 0,99% so với phiên trước lên 102,9 điểm. Trong rổ VN30, số mã tăng điểm là 17 mã, gấp đôi số mã giảm điểm là 8 mã. Các cổ phiếu tăng điểm ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index là VIC, VHM và HPG khi đóng góp vào chỉ số lần lượt 2,63, 0,97 và 0,66 điểm tăng. Ngược lại, các cổ phiếu có ảnh hưởng tiêu cực nhất đến chỉ số này là NVL, MWG và PNJ khi lấy đi của chỉ số lần lượt 0,12, 0,08 và 0,07 điểm. Giá trị giao dịch trên sàn HoSE đạt 6.068 tỷ đồng.

Trong khi đó, khối ngoại vẫn bán ròng trong phiên hôm qua, nhưng áp lực bán đã giảm đáng kể, chỉ còn 112 tỷ đồng trên toàn thị trường. Trong đó, VJC bị bán ròng mạnh nhất với 49 tỷ đồng, kế tiếp là SSI với 22 tỷ đồng, E1VFVN30 vói 21 tỷ đồng… Đáng chú ý, dù GTN đang tăng mạnh, nhưng bị khối ngoại bán ra gần 67.000 cổ phiếu.

Theo VDSC, trong tháng 8, dòng tiền khối ngoại vào các qũy ETFs có thể sẽ tiếp tục khả quan hơn, bởi lẽ: Thứ nhất, FED đã hiện thực hóa kỳ vọng của nhà đầu tư bằng việc cắt giảm 0,25 điểm phần trăm lãi suất trong kỳ họp tháng 7 vừa qua. Thứ hai, mặc dù FED không đưa ra thông điệp cụ thể về khả năng tiếp tục cắt giảm lãi suất trong thời gian còn lại của năm, giới đầu tư quốc tế vẫn kỳ vọng sẽ có thêm ít nhất một đợt cắt giảm lãi suất nữa. Tuy nhiên, cho đến khi Mỹ - Trung đạt được thỏa thuận thương mại cuối cùng, rủi ro bất ổn vẫn chưa thể loại bỏ. Do đó, rủi ro bán ròng từ khối ngoại vẫn đang tiềm ẩn.

Các chuyên gia của BVSC cho rằng, sau khi lấp đầy khoảng trống giảm giá được tạo thành trong những phiên trước đó, VN-Index có thể sẽ xuất hiện nhịp rung lắc trong phiên giao dịch ngày hôm nay (9/8) để kiểm định vùng hỗ trợ 971-973 điểm, trước khi tiếp tục quá trình hồi phục. Khối ngoại vẫn duy trì bán ròng trong những phiên gần đây nhưng áp lực bán sẽ giảm dần trong thời gian tới khi mặt bằng giá của nhiều lớp cổ phiếu đã giảm về mức cân bằng. Về diễn biến các nhóm ngành, dòng tiền sẽ có sự luân phiên dịch chuyển giữa các nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ các yếu tố vĩ mô như bất động sản  khu công nghiệp, cảng biển, logistics, công nghệ thông tin và một số cổ phiếu bất động sản…“Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu trong giai đoạn này. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, có thể canh các nhịp hồi phục của thị trường để bán hạ tỷ trọng. Các hoạt động mua lại các vị thế đã bán hoặc mở mua mới chỉ nên thực hiện trong các phiên thị trường giảm điểm và giải ngân tại các vùng hỗ trợ của từng cổ phiếu cụ thể”,BVSC khuyến nghị.

Theo phân tích kỹ thuật, phiên tăng điểm mạnh mẽ hôm qua đã giúp VN-Index lấp đầy khoảng trống trên đồ thị ngày. Dù Stochastic đã phân kỳ dương từ vùng vượt bán, nhưng MACD, ADX vẫn phân kỳ âm. Điều này cho thấy, thị trường vẫn chưa hình thành xu hướng tăng điểm rõ ràng. Do đó, VN-Index có thể phục hồi nhẹ để thách thức mức kháng cự 984 điểm- đường biên giữa của dải Bollinger trên biểu đồ ngày. Nếu không vượt qua được mức này, VN-Index có thể kiểm định lại vùng 970 điểm, thậm chí là vùng 960- 965 điểm.

Theo Diễn đàn doanh nghiệp

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến