Dòng sự kiện:
VN-Index tuần đầu tháng 8: Tiếp tục thăng hoa nhờ dòng tiền đổ mạnh
02/08/2021 08:40:28
Nhóm chuyên gia phân tích đến từ các công tỳ chứng khoán hàng đầu đưa ra dự báo về thị trường chứng khoán trong tuần đầu tháng 8/2021.

Theo nhận định của nhóm chuyên gia đến từ Công ty Chứng khoán ASEAN (Asean SC), trong phiên giao dịch đầu tuần tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.315 – 1.320 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.325 – 1.330 điểm.

Thị trường chứng khoán được dự báo sẽ khởi sắc trong tuần đầu tháng 8/2021.

“Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư có thể xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở những phiên điều chỉnh kỹ thuật”, báo cáo của Asean SC nêu.

Nhóm phân tích thị trường của Công ty Chứng khoán Agiseco cho rằng VN-Index sẽ duy trì đà tăng điểm trong phiên giao dịch tiếp theo. Theo Agiseco, sau khi chinh phục thành công mốc kháng cự tâm lý 1.300 điểm, thị trường đã có được sự tự tin và lực cầu cũng tăng mạnh vào phiên chiều, giúp chỉ số nới rộng biên độ tăng rồi đóng cửa ở mức 1.310 điểm.

Nhóm cổ phiếu trụ cột tiếp tục thể hiện được vai trò dẫn dắt đà tăng của thị trường trong phiên cuối tuần trước, chỉ số VN30 đã ghi nhận tăng hơn 19 điểm với chỉ 2 mã giảm. Mức thanh khoản trong thời gian khớp lệnh liên tiếp đạt hơn 18.000 tỷ đồng, cao nhất trong 2 tuần qua.

“Xu hướng vận động trong ngắn hạn tiếp tục duy trì đà tăng điểm”, các chuyên gia của Agiseco nhận định.

Cùng qua điểm, nhóm chuyên gia phân tích của Công ty Chứng khoán MBS khẳng định thị trường đã bước vào sóng tăng mới nhờ sự hỗ trợ của thanh khoản và sự đồng thuận của các nhóm cổ phiếu lớn. Các tín hiệu kỹ thuật cùng đà tăng của chứng khoán thế giới sẽ tiếp tục ủng hộ xu hướng tăng, thị trường sẽ có sự thử thách ở mức mới.

Theo khối phân tích của Chứng khoán CSI, phiên tăng điểm cuối tuần cho thấy yếu tố thanh khoản đã quay lại thị trường. Điều này cho thấy lực cầu lớn và cần được duy trì ở những phiên giao dịch của tuần sau để củng cố cho đà tăng của VN-Index.

“Chúng tôi cho rằng, sau khi vượt qua được mốc kháng cự cứng 1.300 điểm thì xu hướng giảm trong ngắn hạn đã chính thức đảo chiều thành xu hướng tăng”, các chuyên gia của CSI nhận định.

Trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 7, chỉ số VN-Index diễn biến theo chiều hướng tích cực, đóng cửa tăng hơn 16 điểm ở mức 1.310 điểm. Thanh khoản ở mức hơn 644 triệu cổ phiếu, giá trị gần 21.800 tỷ đồng. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng giá với 259 mã tăng và 113 mã giảm. HNX-Index cũng tăng 3,88 điểm lên 314,85 điểm và UPCoM-Index tăng 0,79 điểm lên 86,93 điểm.

Tính chung cả tuần, chỉ số VN-Index có 5 phiên tăng điểm liên tiếp, tăng 41,22 điểm, tương ứng tăng 3,2% so với cuối tuần trước. Mức điểm cao nhất và thấp nhất trong tuần lần lượt tại 1.311,97 điểm và 1.254,57 điểm.

Tác giả: Hòa Bình

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến