Vợ chồng Giám đốc chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng rồi bỏ trốn
03/08/2016 16:02:21
Ngày 3/8, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Mai Thị Mỹ Hạnh (39 tuổi, trú tại phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội) là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ vận tải An Phú và bị cáo Phạm Văn Thùy (44 tuổi, chồng Hạnh) là Phó Giám đốc công ty bị truy tố về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tin liên quan

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, công ty của vợ chồng Hạnh chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng và vận tải. Một thời gian sau, vợ chồng Hạnh chuyển sang kinh doanh bất động sản.

Để có tiền kinh doanh, vợ chồng Hạnh vay tiền của những người quen biết với lãi suất từ 1000 đồng/ triệu đồng/ngày đến 2000 đồng/ triệu đồng/ngày. Việc vay mượn được vợ chồng Hạnh bàn bạc và cùng nhau thực hiện. Người cho vợ chồng Hạnh vay tiền nhiều nhất hơn 5,7 tỷ đồng. Người cho vay ít nhất cũng hơn 900 triệu đồng. Tổng số tiền vợ chồng Hạnh đã vay được của 5 người là 15 tỷ 220 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền này, vợ chồng Hạnh sử dụng vào việc kinh doanh bất động sản, cho người khác vay lại hưởng lãi suất cao, mua sắm phương tiện, đồ dùng cá nhân.

Do kinh doanh bất động sản bị thua lỗ nên Hạnh đã sử dụng tiền vay của người sau trả cho người trước dẫn đến mất khả năng thanh toán. Khi không còn tiền trả nợ như cam kết, vợ chồng Hạnh bỏ trốn cho đến cuối năm 2015 thì bị bắt.

Hai bị cáo Hạnh và Thủy tại phiên xử.

Với hành vi phạm tội như trên, vợ chồng Hạnh - Thùy bị truy tố về tội lạm dụng tín nhiệm tài sản theo điểm a, khoản 4, Điều 140 Bộ luật hình sự với khung hình phạt từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân.

Quá trình xét xử vụ án này, một số bị hại đã vắng mặt. Để đảm bảo quyền lợi cho bị hại nên HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa.

Theo CAND

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến