Dòng sự kiện:
Vợ chồng thầy giáo vùng cao đón học sinh đến ở miễn phí trong mùa thi
07/07/2021 20:26:21
Dạy học nhiều năm ở huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An), vợ chồng thầy Ngô Chiến Thắng, cô Hồ Thị Thúy thấu hiểu hoàn cảnh của học sinh. Mùa thi đến, thầy cô đã hỗ trợ các em bằng cách đón về nhà mình ở miễn phí.

Nhiều năm liền, khi mùa thi đến, người dân Quế Phong (Nghệ An) đã quen với việc vợ chồng thầy giáo Ngô Chiến Thắng, giáo viên trường THPT Quế Phong thông báo rộng rãi mời các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa đến nhà ở trọ miễn phí.

Thầy Ngô Chiến Thắng thông báo trên Facebook cá nhân mời học sinh đến nhà ở miễn phí

Khi chúng tôi đến thăm, cô Hồ Thị Thúy, vợ thầy Thắng và cũng là giáo viên cùng trường THPT Quế Phong đang tất bật dọn dẹp lại các căn phòng sạch sẽ, để đón các em học sinh đến ở.

Trong dãy nhà trọ của vợ chồng thầy, trước ngày thi đã có 10 thí sinh của các xã như Hạnh Dịch, Cắm Muộn, Thông Thụ... đến để ở trọ.

Thầy Ngô Chiến Thắng kể, là giáo viên nhiều năm công tác tại trường nên thầy thấu hiểu hoàn cảnh của các em học sinh vùng cao. Hầu hết các em đều ở xa, hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ lại không thể đưa đón hàng ngày được nên đã thông báo để mời các em đến ở miễn phí. Nhà của thầy cách trường chỉ 100 mét nên rất thuận tiện để đi lại. Có những năm, mỗi phòng trọ của gia đình thầy phải ở 2 đến 3 em, vì các em đến rất đông.

Thấy Thắng tranh thủ hướng dẫn các em học sinh đến ở trọ cách làm bài thi

Một em học sinh đến từ xã Đồng Văn (cách điểm trường tầm 70km) chia sẻ: "Nhà em ở xa, bố mẹ lại bận, em rất lo lắng cho việc ăn ở khi kỳ thi tốt nghiệp đến gần. Nghe được tin thầy Thắng mời học sinh đến ở miễn phí thì em cùng nhiều bạn bè đến xin thầy để ở".

"Ngoài việc cho chúng em ở trọ, thầy cô còn nhắc nhở học bài, hướng dẫn cách làm bài và giờ giấc đi thi nên rất yên tâm. Đó cũng là động lực để chúng em làm bài tốt hơn", một thí sinh khác tâm sự.

Ngoài việc đưa học sinh về ở trọ miễn phí, thầy giáo Ngô Chiến Thắng còn đưa chiếc xe ô tô của mình đến trước cổng trường và thành lập "Đội phản ứng nhanh mùa thi" để giúp đỡ kịp thời các thí sinh.

Thầy dùng xe riêng của mình và lập "Đội phản ứng nhanh mùa thi" để giúp đỡ thí sinh

"Tôi chỉ mong có thể hỗ trợ giúp đỡ các em nhiều nhất trong khả năng của mình, vì các em đều là học trò của vợ chồng tôi", thầy Ngô Chiến Thắng nói.

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến