Dòng sự kiện:
Vợ ông Trần Quí Thanh làm Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát
21/06/2023 07:10:17
Bà Phạm Thị Nụ - vợ của ông Trần Quí Thanh - vừa trở thành Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Tân Hiệp Phát.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH thương mại - dịch vụ Tân Hiệp Phát (Tập đoàn Tân Hiệp Phát) mới đây đã có sự thay đổi nhân sự cấp cao.

Theo đó, bà Phạm Thị Nụ - vợ của ông Trần Quí Thanh trở thành Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Tân Hiệp Phát. Ông David Riddle vẫn giữ nguyên vai trò Phó giám đốc kiêm người đại diện pháp luật doanh nghiệp này.

Trước đó, đại diện pháp luật của Tân Hiệp Phát là Phó giám đốc David Riddle và Tổng giám đốc Trần Quí Thanh.

Theo giấy đăng ký kinh doanh, Tân Hiệp Phát hiện có vốn điều lệ 276 tỷ đồng. Bà Phạm Thị Nụ, sinh năm 1957 là cổ đông lớn nhất góp 150,4 tỷ đồng, chiếm 54,493% vốn điều lệ. Ông Trần Quí Thanh và vợ là những nhà đồng sáng lập Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Trước đó, ngày 10/4, Cơ quan CSĐT Bộ Công an thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Trần Quí Thanh (Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát) cùng con gái Trần Uyên Phương (Phó tổng giám đốc). Một người con khác của ông Thanh là Trần Ngọc Bích cũng bị khởi tố về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Động thái trên diễn ra sau khi các cá nhân này bị tố cáo Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, Trốn thuế, Cưỡng đoạt tài sản là các dự án, bất động sản có giá trị đặc biệt lớn tại tỉnh Đồng Nai và TP.HCM từ tháng 11/2020.

Sau khi ông Trần Quí Thanh và hai con gái bị tạm giam, Tân Hiệp Phát đã có thông báo về việc bổ nhiệm ông David Riddle vào vị trí Tổng giám đốc và người đại diện pháp luật của Tân Hiệp Phát thay cho ông Thanh.

Tân Hiệp Phát được ông Trần Quí Thanh thành lập năm 1994. Doanh nghiệp này gây tiếng vang lớn trên thị trường nước giải khát Việt Nam với nhiều sản phẩm nổi bật như nước tăng lực Number One, Trà xanh không độ, Trà thanh nhiệt Dr Thanh...

Hiện Tân Hiệp Phát được xếp vào nhóm thương hiệu hàng đầu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Theo bảng xếp hạng VNR500, doanh thu của tập đoàn đạt hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Lãnh đạo doanh nghiệp từng kỳ vọng đến năm 2023 sẽ sản xuất hơn 3 tỷ lít đồ uống/năm và doanh số 1 tỷ USD.

Công ty vẫn tập trung cho thị trường chủ lực trong nước khi sản phẩm có mặt ở 63 tỉnh thành. Ngoài ra, Tân Hiệp Phát còn đang xuất khẩu tới 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Nhật, Australia, Canada, Hà Lan, Hàn Quốc, Singapore...

Hệ sinh thái của tập đoàn xoay quanh các đơn vị chính là công ty mẹ Tân Hiệp Phát tại Bình Dương, Number One Hà Nam, Number One Chu Lai và nhà máy mới Number One Hậu Giang.

Tác giả: Thanh Thương

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến