Dòng sự kiện:
Vụ ông Trần Quý Thanh bị bắt: Tổng giám đốc mới của Tân Hiệp Phát là ai?
12/04/2023 17:29:15
Sau khi ông Trần Qúy Thanh, người sáng lập công ty Tân Hiệp Phát và bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc bị khởi tố, Tân Hiệp Phát khẳng định sẽ nỗ lực hết sức để giảm tối đa các ảnh hưởng bất lợi.

Theo đại diện truyền thông Công ty Tân Hiệp Phát, ông Trần Quí Thanh, bà Trần Uyên Phương là những người sáng lập, điều hành Công ty Tân Hiệp Phát nhiều năm qua, sự việc họ bị cơ quan chức năng khởi tố chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của Tân Hiệp Phát.

Tuy nhiên, với hệ thống quản lý và đội ngũ được xây dựng nhiều năm qua, cùng trách nhiệm của mình, công ty sẽ nỗ lực hết sức để giảm tối đa các ảnh hưởng bất lợi từ sự việc này tới hoạt động của Tân Hiệp Phát và các đối tác có liên quan.

Một trong những động thái để duy trì sự hoạt động liên tục, ổn định của Công ty Tân Hiệp Phát là việc công ty này đã có tổng giám đốc, người đại diện pháp luật mới người Anh là ông David Riddle.

  Ông David Riddle, Tổng giám đốc mới của Tân Hiệp Phát

Ông David Riddle có nhiều kinh nghiệm quản lý ở các tập đoàn lớn trên thế giới, đã tham gia hoạt động của Công ty Tân Hiệp Phát hơn 13 năm qua với chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Tân Hiệp Phát, nguồn Doanh Nhân Trẻ.

Hiện Công ty Tân Hiệp Phát có hàng ngàn người lao động trực tiếp, hàng chục ngàn đối tác khác trong chuỗi cung ứng, tiêu thụ, xây dựng, vận tải, hàng chục ngàn hộ nông dân trồng trà và thảo mộc trên cả nước...

Công ty Tân Hiệp Phát cho biết đảm bảo tiếp tục duy trì, thực hiện đầy đủ các cam kết của mình với người lao động, khách hàng, đối tác trong nước và nước ngoài, các chương trình từ thiện như nuôi dạy các cháu mồ côi do dịch Covid vừa qua.

Doanh nghiệp này cũng cho biết, trong 3 năm qua, dù bị ảnh hưởng của Covid-19, nhưng công ty vẫn đóng góp hơn 3.000 tỷ đồng tiền thuế vào ngân sách.

 Ông Trần Quí Thanh.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam ông Trần Quí Thanh (nhà sáng lập công ty) và con gái là bà Trần Uyên Phương (phó tổng giám đốc công ty) vào ngày 10/4.

Trong đó, bà Trần Ngọc Bích (cũng là con gái ông Thanh và phó tổng giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) bị khởi tố nhưng không bị bắt giam.

THP chủ yếu phát triển, sản xuất và bán các sản phẩm nước giải khát gồm trà thảo mộc, trà xanh, trà bí đao, nước uống vận động, nước tăng lực, sữa đậu nành và nước tinh khiết cho thị trường trong nước và 16 quốc gia trên thế giới như Trung Quốc, Châu Phi, Úc, Đài Loan, Campuchia, Singapore và Nga.

Trong đó các sản phẩm chủ lực bao gồm nước tăng lực Number 1, Trà xanh Không Độ, Trà thanh nhiệt Dr Thanh, Trà sữa Macchiato Không Độ, Nước tăng lực Number 1 Chanh, Dâu, nước ép trái cây Number 1,…

Tập đoàn này sở hữu 4 nhà máy sản xuất tại Bình Dương, Hà Nam, Chu Lai (Quảng Nam) và Hậu Giang, cùng các pháp nhân thành viên như Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tân Hiệp Phát, Công ty TNHH Number One Hà Nam, Công ty TNHH Number One Chu Lai. Hiện tại, THP có 4.000 nhân viên.

Tác giả: Hồng Quyên (t/h)

Theo: Vietnamdaily
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến