Dòng sự kiện:
Vợ thủ tướng Israel hầu tòa vì tình nghi lạm dụng ngân sách
08/10/2018 12:42:03
Vợ Thủ tướng Israel Benjamin Netayahu, bà Sara, phải hầu tòa hôm 7/10 vì bị cáo buộc lạm dụng ngân sách để chi trả cho các bữa ăn tại dinh thự.

Theo cáo trạng, bà Sara Netanyahu cùng với một nhân viên chính phủ đã lạm dụng hơn 100,000 USD công quỹ cho hàng trăm bữa ăn được nhà hàng nấu, không tuân thủ quy định về việc cấm sử dụng ngân sách cho các bữa ăn tại dinh thự.

Bà Netanyahu phủ nhận bất kì hành vi sai trái nào. Bà tỏ ra khá căng thẳng tại phiên tòa và không đưa ra bình luận với các phóng viên.

Nếu bị kết án, bà Sara có thể sẽ phải ngồi tù 5 năm.

Bà Sara Netanyahu bị cáo buộc lạm dụng 100,000 USD công quỹ để chi trả cho các bữa ăn tại dinh thự. Ảnh: Reuters.

Các luật sư của bà Netanyahu lập luận rằng bản cáo trạng không chính xác vì việc đặt hàng các bữa ăn là hoàn toàn hợp pháp. Thủ tướng Netanyahu, người đang bị cáo buộc tham nhũng, đã gọi những cáo buộc chống lại vợ ông là vô lý và vô căn cứ.

Tuy nhiên, phiên tòa chủ yếu chỉ xử lý các vấn đề thủ tục. Theo Reuters, thẩm phán đã ấn định một cuộc họp với các công tố viên và luật sư của bị cáo vào ngày 13/11 để các bên có thể thu hẹp sự khác biệt "hoặc thậm chí giàn thỏa giải quyết vụ án", vị thẩm phán cho biết.

Dù vậy khả năng có được dàn xếp ở giai đoạn này là rất khó vì các công tố viên có thể sẽ buộc bà Netanyahu nhận tội. Tại phiên tòa bà cũng không bị yêu cầu tham gia phiên điều trần.

Trước đây, vào tháng 6, bà Sara Netanyahu cũng bị cáo buộc gian lận và nhận hối lộ.

Vào năm 2017, gia đình ông Netanyahu đã thắng một vụ kiện phỉ báng chống lại một nhà báo Israel. Người này nói bà Sara đã đá chồng ra khỏi xe trong khi tranh cãi. Năm 2016, một tòa án lao động ở Jerusalem đã đưa ra phán quyết rằng bà Sara đã sỉ nhục và hành hung một nhân viên tại dinh thủ tướng.

Cho đến nay, những ồn ào pháp lý của bà Sara vẫn không ảnh hưởng đến sự nghiệp chính trị của ông Netanyahu trong nhiệm kỳ thủ tướng thứ 4.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến