Dòng sự kiện:
Vòng loại World Cup 2022: Nín thở chờ đại chiến trên đất Thái
05/09/2019 18:15:35
Trận mở màn vòng loại World Cup 2022 Thái Lan - Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 5/9 trên sân vận động Thammasat Stadium (Thái Lan).

Nhìn lại quá khứ, Thái Lan hơn hẳn Việt Nam. Họ đã từng 2 lần lọt vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á (năm 2002 và 2018). Trong 22 cuộc đụng độ Việt Nam từ năm 1995 tới nay, đội bóng xứ sở chùa vàng cũng đã thắng tới 15 trận và chỉ 3 lần thất bại. Chẳng nói đâu xa, ở vòng loại World Cup 2018, khi chạm trán Việt Nam, người Thái cũng đã thắng cả 2 trận, trong đó có chiến thắng tưng bừng 3-0 ngay tại Mỹ Đình.

Người Thái bắt đầu lo sợ Việt Nam kể từ khi Việt Nam lên ngôi vương AFF Cup 2018, vầ gần đây nhất là King Cup 2019 khi Thái Lan để thua đau đớn dù được chơi trên sân nhà. Họ ra sân với niềm kiêu hãnh và tự hào nhưng lại để thua Việt Nam với tỷ số 0-1và bàn thắng được ghi ở những giây cuối cùng càng khiến người Thái thêm cay đắng.

Ba tháng sau màn đối đầu đó, tuyển Thái Lan có mặt tại vòng loại World Cup 2022  hôm nay dưới sự chỉ đạo của  HLV mới Akira Nishino, "HLV triệu USD" mà Thái Lan chiêu mộ với mong muốn có thể giúp bóng đá Thái Lan giành lại vị thế số 1 khu vực và đi xa hơn ở giải đấu lần này.

Màn đối đầu hứa hẹn đầy cảm xúc giữa Việt Nam - Thái Lan

Trận đấu sắp tới với tuyển Việt Nam, Thái Lan không còn những chân sút kỳ cựu trên hàng công như Teerasil Dangda hay Adisak Kraisorn. Họ chỉ có mình Supachai Jaided gánh vác hàng công và Chanathip và Supachok giàu kỹ thuật

Trong đó, Việt Nam góp mặt với đội hình gần như mạnh nhất của mình với những cái tên từng gây ác mộng cho người Thái như Quảng Hải, Đoàn Văn Hậu, Công Phượng... Tuyển Việt Nam chắc chắn tiếp tục chơi với sơ đồ 5-4-1 khi phòng ngự và chuyển sang đá tấn công sẽ là 3-4-3 sơ đồ không mới hay lạ gì dưới thời HLV Park Hang Seo.

Vật đổi sao dời, sau nhiều năm ở chiếu dưới, Việt Nam luôn ở trạng thái tâm lý e ngại đàn "Voi chiến"., nhưng bây giờ chính Thái Lan mới chịu áp lực lớn và sợ hãi tuyển Việt Nam.

Rõ ràng chiến thắng tại King’s Cup 2019 chưa khiến Thái Lan tâm phục và chính họ đã hẹn Việt Nam để có một trận chiến phân thắng bại tại vòng loại World Cup 2022 vào đêm nay.

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Hồng Duy, Văn Toàn, Quang Hải, Tiến Linh.

Thái Lan: Siwarak, Tristan Do, Tom Bihr, Hemviboon, Bunmathan, Kesarat, Sarach, Phitiwat, Chanathip, Supachok, Thitiphan.

Dự đoán: Việt Nam 2-1 Thái Lan

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến