Dòng sự kiện:
Vòng quanh 5 công trình biểu tượng của thế giới đang xây dựng
01/06/2015 09:08:15
ANTT.VN – Chuẩn bị ra mắt trong những năm tới: Vòng móc tại Thế vận hội Mùa đông 2018 ở Seoul, Hàn Quốc; Nhà khách thứ năm của City of Dream …là những khách sạn với thiết kế độc đáo đang được thực thi.
 
Đóng góp những tác phẩm nghệ thuật thực sự độc đáo cho ngành kiến trúc toàn cầu, dưới đây là những khách sạn hoành tránh tầm cỡ bậc nhất:

1. Vòng móc tại Thế vận hội Mùa Đông 2018

Tại thế vận hội Mùa Đông 2018 ở PyeongChang, Seoul, công ty kiến trúc Quy hoạch Hàn Quốc đã thiết kế một khu nghỉ mát ở Gangeung  lấy cảm hứng từ cấu trúc sinh thái của thực vật phù du.

the-van-hoi-mua-dong-2018

Tòa nhà được mô tả có hình chữ nhật nằm trên bờ biển của Biển Đông. Đây là sự kết hợp giữa chung cư cao tầng với một dãy các khách sạn gồm 946 phòng hào nhoáng, thiết kế theo hướng tối ưu hóa với các hồ nước, ngọn núi ngang dọc xung quanh .

Nằm dưới chân của tòa nhà là  một “làng” nhỏ trưng bày những mặt hàng truyền thống của Hàn Quốc kèm theo bể bơi, các cửa hàng ăn uống.

2. Khách sạn IHG lớn nhất Trung Quốc

Cách trung tâm thành phố Thượng Hải 22 dặm thuộc khu mỏ cũ của Songjiang, gần chân ngọn núi Tianmenshan, một khách sạn sang trọng đang được dự toán.

Khu nghỉ dưỡng Shimao Thượng Hải  đã lên kế hoạch cho một khách sạn IHG lớn nhất taị Trung Quốc gồm 380 phòng với 19 tầng (bao gồm cả tàu ngầm, một hồ cá, nhà hàng và các phòng khách), hai tầng nhô ra trên bề mặt của vách đá.

Tích hợp với  thiên nhiên xung quanh, công ty Atkins thiết kế khách sạn hang động này giống một ngọn đồi được phủ bởi “thác nước” thủy tinh.

Tại tầng thấp nhất của khách sạn năm sao là một khu phức hợp thể thao dưới nước và thủy cung sâu 10m. Dự án tự hào với một loạt các cấu trúc bền vững như “mái nhà xanh” thu năng lượng mặt trời  qua các tấm quang điện và trích xuất năng lượng địa nhiệt từ Trái Đất.

3. Nhà khách thứ năm của City of Dream

Melcro Crown Entertainment là nhà sản xuất và chủ nhân của hệ thống khu nghỉ dưỡng giải trí kiêm sòng bạc lớn ở châu Á. Thông tin chi tiết và mẫu thiết kế tòa nhà thứ năm của khách sạn City of Dreams (Thành phố Giấc Mơ), cơ ngơi chủ lực của công ty ở Cotai, Macau đã được hé lộ.Công trình được thi công vào năm 2013 và dự kiến khai trương đầu năm 2017.

Tòa nhà 40 tầng,  được cấu tạo từ hai tòa tháp kết nối với nhau ở chân và nóc, với các cầu nối phụ bắc ngang những lỗ hổng trên cấu trúc. Nhờ lớp vỏ ngoài phơi trần mà công trình có một dáng vẻ lý thú và sống động. Để duy trì hình hài nguyên khối của tòa nhà, kiến trúc sư đã thiết kế các lối vào ăn thông vào lớp vỏ kết cấu bọc ngoài mà không cần bố trí thêm chi tiết thừa nào.

Với diện tích sàn tổng cộng 150 mét vuông, tòa tháp chứa xấp xỉ 780 phòng. Ngoài ra, còn có một hệ thống các không gian tổ chức hội nghị và sự kiện đa dạng, phòng giải trí, sảnh hành lang, nhà hàng, spa, và bể bơi lộ thiên.

4. Dawang Mountain Resort

Dawang Mountain Resort tại Hồ Nam, Trung Quốc là khu nghỉ dưỡng được thiết kế với tòa nhà trên vách đá, liên kết hai mặt của khu mỏ bị bỏ rơi để tạo ra một không gian trong đó có một dốc trượt tuyết trong nhà và công viên nước.

Các đường cong gợi lên hình ảnh một khuôn hình trụ bằng thạch đá, ở giữa là hành lang dẫn đến các nhà hàng và quán bar ; phòng hội nghị; trung tâm làm đẹp, thể dục thể thao.

5. Trái dừa tỷ đô  của Palm

Palm Jumeirah của Dubai sẽ sớm có thêm một mảng đất đắt đỏ của “trái cây” với những quần đảo nhân tạo vào danh sách nhà nghỉ vào năm 2017 .

Nơi đây được mệnh danh là khu trú ngụ và nghỉ dưỡng của hoàng gia Atlantis.  Là một phần được mở rộng của Atlantis, The Palm sẽ cao thêm 46 tầng.

Được xây dựng bởi công ty kiến trúc Kohn Pedersen Fox Associates, tòa nhà có dạng xốp với liên kết hình gồm 800 phòng khách, nằm  trong top 250 khách sạn sang trọng nhất.

Chi phí ước tính xây dựng lên tới 1.4 tỷ USD, nội thất được trang trí bởi công ty GA Design.Một trong những điều tuyệt với nhất về cấu trúc của công trình này là hồ bơi trên bầu trời.

Hoàng Hà  (theo tạp chí Forbes)

 
 
 
 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến