VOV xin được “thu nạp” VTC vào 'đội ngũ' nhà đài Quốc gia
03/12/2014 20:16:34
ANTT.VN - Đề xuất sáp nhập Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC về Đài Tiếng nói Việt Nam VOV trong dự thảo quy hoạch báo chí của Bộ Thông tin & Truyền thông đã được trình lên Thủ tướng Chính phủ xem xét.

Tin liên quan

Tại hội nghị giao ban quản lý Nhà nước tháng 11/2014 của Bộ TT&TT diễn ra ngày 3/12, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết, trong dự thảo quy hoạch báo chí có nhiều ý kiến đóng góp khác nhau được đưa ra, trong đó có ý kiến đề xuất sáp nhập Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC về Đài Tiếng nói Việt Nam VOV.

VTC được đề xuất sáp nhập về VOV.

Theo Thứ trưởng Trương Minh Tuấn, Đài Tiếng nói Việt Nam VOV cũng đã có văn bản trình Thủ tướng về phương án tiếp nhận VTC.

Hiện tại, Bộ TT&TT đang cân nhắc trước 2 ý kiến, một là đưa Đài VTC về VOV để thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong đó có nhiệm vụ rất quan trọng là triển khai kênh Truyền hình Quốc hội, hai là vẫn để Đài VTC ở Bộ TT&TT như hiện nay.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Tuấn cũng nhấn mạnh, dù là phương án nào thì quyết định cuối cùng sẽ do Ban Chấp hành Trung ương quyết định khi Đề án quy hoạch báo chí được trình Ban Chấp hành Trung ương xem xét, sau đó Thủ tướng Chính phủ sẽ chính thức ra quyết định.

Cũng theo Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết: Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC là đài truyền kỹ thuật số đầu tiên của Việt Nam, giờ các đài lớn cũng theo xu hướng này của đài VTC. VTC được tách khỏi Tổng công ty VTC  từ cuối năm 2013 theo chỉ đạo của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ, và được đưa về làm 1 đơn vị thuộc Bộ TT&TT.

Trong thời gian qua, tuy không phải đài quốc gia nhưng Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC đã thực hiện chức năng thông tin tuyên truyền các lĩnh vực của đời sống Xã hội như một đài truyền hình quốc gia, phủ sóng trên toàn quốc.

Sau khi tách về Bộ TT&TT thì VTC đã củng cố và hoàn thiện từng bước để đi vào hoạt động có hiệu quả, ngày càng đáp ứng được nhu cầu của khán thính giả.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến