VRB gặp gỡ Doanh nghiệp Nga
14/10/2015 14:21:12
(ANTT.VN) - Trong khuôn khổ Dự án “Nga - Việt Nam: Nền kinh tế mới”, từ ngày 28/9 đến ngày 2/10/2015, Đoàn doanh nghiệp Liên bang Nga đã có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam. Ngày 1/10/2015, Đoàn đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB)

Tham dự buổi làm việc có đại diện nhiều Viện nghiên cứu, Công ty công nghệ cao của Nga như: Viện nghiên cứu khoa học Atoll, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Аvrorа-М, Công ty Cổ phần mở Dalsroymechanizatsia, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bipron, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Uvicom, Công ty Cổ phần mở Minskmetroproekt, Liên hợp nghiên cứu khoa học - sản xuất Polius, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nanoserv...

VRB gặp gỡ Doanh nghiệp Nga

VRB gặp gỡ Doanh nghiệp Nga ( Ảnh nguồn BIDV)

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp Nga cho biết sẵn sàng thành lập các xí nghiệp liên doanh ở Việt Nam nhằm đẩy mạnh hợp tác, chuyển giao công nghệ cao. Đồng thời các doanh nghiệp cũng bày tỏ sự quan tâm tới các dịch vụ tài chính ngân hàng để hỗ trợ các dự án khi đi vào hoạt động trong tương lai.

Sau khi lắng nghe và giải đáp các câu hỏi của các doanh nghiệp, ông Đoàn Minh Tiến - Tổng Giám đốc VRB - đã khẳng định: “Với vai trò cầu nối về hợp tác kinh tế thương mại và đầu tư giữa hai nước Việt Nam và Liên bang Nga, VRB có đủ điều kiện và sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Nga về các dịch vụ tài chính – ngân hàng, đặc biệt là dịch vụ thanh toán, bảo lãnh”.

Buổi gặp gỡ và làm việc tại VRB cũng như các hoạt động của Đoàn doanh nghiệp Nga tại Việt Nam sẽ tạo động lực cho việc tăng cường phát triển hợp tác công nghệ, tài chính – ngân hàng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của hai nước, góp phần đưa quan hệ kinh tế Việt Nam – Liên bang Nga lên tầm cao mới.

Được biết, Dự án “Nga - Việt Nam: Nền kinh tế mới” được bắt đầu thực hiện từ tháng 4/2012 dưới sự bảo trợ của Viện Đuma Quốc gia, Hội đồng Liên bang Nga và Liên hiệp các khu vực đổi mới công nghệ Nga. Đây là một dự án kinh doanh dài hạn giữa Nga và Việt Nam, nhằm mục đích hỗ trợ doanh nghiệp hai nước phát triển hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ cao, mở rộng khả năng hội nhập và đổi mới công nghệ giữa hai nước.

(Theo BIDV)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến