Dòng sự kiện:
Vụ 17 con hổ bị nuôi nhốt trái phép: Sau giải cứu, 8 cá thể hổ chết chưa rõ nguyên nhân
06/08/2021 13:24:28
Trong số 17 con hổ vừa được Công an tỉnh Nghệ An "giải cứu" tại 2 hộ nuôi nhốt trái phép ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) vừa qua, có 8 con hổ chết bất ngờ.

Thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đến thời điểm hiện nay (6/8), trong số 17 con hồ vừa được lực lượng thu giữ tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành thì đã có 8 con bị chết chưa rõ nguyên nhân.

Số hổ bị chết này đang được cấp đông để phục vụ công tác điều tra theo quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng thu giữ 17 cá thể hổ tại huyện Yên Thành.

Như An Ninh Tiền Tệ đã thông tin, trước đó vào rạng sáng ngày 4/8, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An cùng các lực lượng chức năng liên quan phát hiện, thu giữ 17 cá thể hổ được nuôi nhốt trái phép trong nhà hai hộ dân tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành.

Cụ thể, công an ập vào kiểm tra cơ sở nuôi nhốt động vật hoang dã trái phép của vợ chồng N.V.H. (SN 1982) và H.T.T. (SN 1990), ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành, thu giữ 14 cá thể hổ Đông Dương trưởng thành.

Hiện nay có 8 cá thể hổ đã chết chưa rõ nguyên nhân.

Tiếp tục ập vào nhà bà N.T.Đ. (SN 1971, trú ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành, công an bắt quả tang gia đình này đang nuôi nhốt 3 cá thể hổ Đông Dương.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận đã mua những cá thể hổ này từ Lào khi còn nhỏ, đưa về nuôi, chăm sóc trong nhà. Thời điểm bị bắt giữ, các cá thể hổ có trọng lượng trung bình từ 200-250 kg mỗi con.

Theo Luật pháp Việt Nam, hổ là động vật quý hiếm, không được săn bắn, nuôi, vận chuyển hổ trái phép. 

Sau khi hoàn tất các thủ tục, cơ quan công an đã sử dụng thuốc gây mê để vận chuyển hổ đến Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm, huyện Diễn Châu (Nghệ An) để gửi chăm sóc trong thời gian phục vụ công tác điều tra.

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến