Dòng sự kiện:
Vụ 32 xe máy cũ được đấu giá 6,8 tỷ đồng: Người trúng đấu giá đã bỏ cọc
10/10/2023 16:33:30
Người trúng đấu giá 32 xe máy tang vật ở Hà Tĩnh với mức giá lên tới 6,8 tỷ đồng đã bỏ cọc. Cơ quan quản lý đang làm thủ tục cho đấu giá lại lô tài sản này.

Chiều 10/10, trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo Công an thị xã Hồng Lĩnh (Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, liên quan việc 32 chiếc xe máy đã qua sử dụng được đấu giá mức tiền lên tới 6,8 tỷ đồng, người trúng đấu giá đã bỏ cọc.

"Người này không đủ khả năng nên bỏ cọc. Số tiền người này đặt trước 10 triệu đồng, đơn vị sung công quỹ nhà nước. Chúng tôi đang làm thủ tục cho đấu giá lại lô tài sản", vị lãnh đạo thông tin.

Lô xe cũ được đưa ra đấu giá tại Hà Tĩnh (Ảnh: Văn Nguyễn).

Cuối tháng 7, dư luận xôn xao trước thông tin một người quê Thừa Thiên - Huế trúng đấu giá 32 xe máy đã qua sử dụng với mức giá lên tới 6,8 tỷ đồng.

Số phương tiện này là tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu để sung công quỹ nhà nước.

Cụ thể, ngày 22/7, Công ty đấu giá hợp danh Hồng Lĩnh phối hợp với Công an thị xã Hồng Lĩnh tổ chức đấu giá 32 chiếc xe máy cũ với giá khởi điểm 68,3 triệu đồng.

Mỗi bước giá (mức chênh lệch tối thiểu của lần trả giá sau so với lần trả giá trước liền kề trong trường hợp đấu giá theo phương thức trả giá lên) là 500.000 đồng, còn tiền đặt trước 10 triệu đồng.

Hơn 120 người tham gia ở thời điểm đấu giá. Ban đầu mức giá được đấu lên 500 triệu đồng, vòng thứ 2 lên 1,2 tỷ đồng, vòng thứ 3 lên tới 5 tỷ đồng. Cuối cùng, một vị khách ở Thừa Thiên - Huế trúng đấu giá lên tới 6,8 tỷ đồng, gấp 100 lần giá khởi điểm.

Theo đại diện Công ty đấu giá hợp danh Hồng Lĩnh, 32 chiếc xe máy cũ không có gì đặc biệt. Việc đấu lên mức giá này là cao đột ngột, chênh lệch với giá trị thực tế.

"Tuy nhiên, trong đấu giá, việc này là bình thường. Đây không phải lần đầu tiên, ở Hà Tĩnh mỗi năm có hơn 10 trường hợp tương tự", vị này thông tin.

Cũng vì lý do trên mà ngay thời điểm đó, đại diện công ty đấu giá cũng như phía Công an thị xã Hồng Lĩnh đều nhận định việc đấu giá với con số trên khó thành công.

Tác giả: Dương Nguyên

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến