Sở Y tế Thanh Hóa: Không biết 'có ruồi' trong chai nước C2
19/03/2015 16:22:34
ANTT.VN – Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, Hội tiêu chuẩn và bảo vệ Người tiêu dùng Thanh Hoá không biết thông tin vụ "5 con ruồi" xuất hiện trong chai nước C2 gây xôn xao dư luận...

Tin liên quan

Trước đó, theo thông tin phản ánh của khách hàng Thạch Ngọc Tuấn (TP.Thanh Hóa), anh Tuấn có phát hiện có 5 con ruồi trong sản phẩm nước ngọt nhãn hiệu C2. Ngày 16/3, đại diện phía Công ty URC đã về Thanh Hóa để làm rõ một số thông tin liên quan tới sản phẩm nhãn hiệu C2.

Theo đại diện công ty cho biết, đơn vị rất thận trọng và nghiêm ngặt trong việc sản xuất tất cả các sản phẩm tại bất kỳ quốc gia nào bằng cách áp dụng những công nghệ hiện đại nhất trong việc kiểm soát chất lượng sản phẩm.


 
Sản phẩm nước ngọt nhãn hiệu C2 được khách hàng phản ánh có ruồi

Về quy trình sản xuất trà xanh C2 của Công ty URC là quy trình hoàn toàn khép kíp và tự động, trong quá trình sản xuất sản phẩm thông qua 2 bước lọc: Sau khi trích ly trà và sau khi tiệt trùng với lưới lọc siêu nhỏ 25 micromet. Sản phẩm được chiết kín với đường kính đầu chiết là 2 mm. Vì thế không thể có khả năng bất kỳ một vật lạ nào có thể xâm nhập.

Tuy nhiên, thời điểm đại diện Công ty URC gặp khách hàng đề nghị cung cấp sản phẩm để có thể gửi đi giám định tại cơ quan chức năng thì anh Tuấn báo rằng gia đình mở nắp vào chiều tối ngày 15/3 và đã vứt bỏ sản phẩm vào ngày 16/3. Theo nhận định của phía Công ty URC, sản phẩm đã có sự tác động từ bên ngoài trước khi đến tay khách hàng Thạch Ngọc Tuấn.
 
Thông cáo từ Công ty URC cho thấy, qua hình ảnh quan sát  thì 5 cá thể nghi là ruồi bên trong sản phẩm vẫn còn tươi và nguyên vẹn không phân hủy và chưa có dấu hiệu nhiễm vi sinh. Sản phẩm được sản xuất vào ngày 11/11/2014 và đến ngày 13/3/2015 phát hiện có 5 vật lạ nghi là ruồi tức là sản phẩm đã được sản xuất là lưu hành hơn 4 tháng.

Nếu thật sự 5 cá thể nghi là ruồi có bên trong sản phẩm từ ngày sản xuất đến hiện tại hơn 4 tháng thì theo nguyên tắc đã bị phân hủy và sản phẩm phải bị nhiễm vi sinh và bị đổi màu nước.

Tuy nhiên, theo ý kiến ông Nguyễn Quang Cường – Phó trưởng phòng Côn trùng thực nghiệm, Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật, nếu trong điều kiện chai nước đóng kín “ con ruồi” không thể bị phân hủy được.

“Nếu ở điều kiện chai nước C2 đóng kín, nếu có ruồi thì không thể phân hủy được, nó chỉ có thể trương lên, có thể bị mềm, hoặc rụng cánh, không những vậy ngay cả trong chai nước thường ở điều kiện đóng kín con ruồi cũng không thể bị mục” – ông Cường nói.

Dù “có ruồi” trong chai nước, tuy nhiên các cơ quan có trách nhiệm tại địa phương này hoàn toàn đều không biết được nhiều thông tin. Theo ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Hội tiêu chuẩn và bảo vệ Người tiêu dùng Thanh Hoá, Hội chỉ biết nước C2 “có ruồi” qua báo chí. Cho đến thời điểm hiện nay,  Hội tiêu chuẩn bảo vệ người tiêu dùng Thanh Hóa chưa nhận được đơn phản ánh nào về sự việc nêu trên của anh Thạch Ngọc Tuấn và công ty Trách nhiệm hữu hạn URC Hà Nội. 

Trả lời phóng viên ANTT.VN,ông Phạm Ngọc Thơm – Phó Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa, cho biết đường dây nóng của Sở không nhận được thông tin phản ánh nào của người dân về sự việc chai nước nhãn hiệu C2 có ruồi. Thậm chí vị lãnh đạo Sở cũng chưa nắm được thông tin về sự việc này!.

Mặc dù đại diện nhà sản xuất khẳng định khó có thể có dị vật lọt vào sản phẩm và đưa ra giả thiết do tác động từ ngoài nên mới có 5 cá thể ruồi trong chai nước C2. Nhưng đến nay, chưa có cơ quan có trách nhiệm như Thanh tra y tế, cơ quan giám định làm rõ 5 con ruồi nói trên đã vào chai nước C2 bằng cách nào, chất lượng sản phẩm của nhãn hàng này được sản xuất từ dây chuyền gì…

 


 
 
 
 
 
 
 
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến