Dòng sự kiện:
Vụ 500 giáo viên có nguy cơ mất việc: Tạm dừng chấm dứt hợp đồng
11/03/2018 21:03:57
Kết thúc cuộc họp khẩn, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo UBND huyện Krông Pắk tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng đối với các giáo viên dư thừa để rà soát tất cả hợp đồng.

Trao đổi trên báo Vietnamnet, ông Bùi Hồng Quý – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong sáng 11/3, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk cùng các ngành liên quan đã tổ chức họp khẩn với UBND huyện Krông Pắk để tìm giải pháp việc chấm dứt hợp đồng với 200 giáo viên ở huyện Krông Pắk.

Kết thúc cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo UBND huyện Krông Pắk tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng đối với các giáo viên hợp đồng tuyển dư thừa, nghiên cứu tìm giải pháp thích hợp, đúng các quy định của pháp luật. Trong ngày mai (12/3), tỉnh sẽ có báo cáo thông tin cụ thể về sự việc.

Hàng trăm giáo viên kéo lên huyện phản đối vì bỗng dưng mất việc

Trước đó, thông tin trên các báo đăng tải, ngày 9/3, UBND huyện Krông Pắk tổ chức họp thông báo chấm dứt hợp đồng lao động với khoảng 200 giáo viên trên tổng số gần 600 giáo viên dôi dư tại huyện này.

Trong khi đó, trong đợt tuyển giáo viên biên chế sắp tới, toàn huyện Krông Pắk chỉ có 83 chỉ tiêu. Như vậy, sau khi thi tuyển số giáo viên còn lại sẽ tiếp tục nhận thông báo chấm dứt hợp đồng. Việc này đồng nghĩa với trên 500 giáo viên hợp đồng bị chấm dứt việc làm, phải tự tìm công việc mới.

Ngay sau khi thông báo, hàng trăm giáo viên bị chấm dứt hợp đồng và các giáo viên nằm trong diện nguy cơ mất việc đã tới UBND huyện Krông Pắk để phản ứng.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam (GDVN) ngay sau đó đã có công văn gửi LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk, Sở GD&ĐT tỉnh để can thiệp, đề nghị các cơ quan liên quan sớm tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương có giải pháp sắp xếp, bố trí việc làm cho giáo viên phù hợp.

Được biết, việc tuyển dôi dư giáo viên hợp đồng có liên quan đến ba nhiệm kỳ Chủ tịch huyện Krông Pắk, trong đó, đa số giáo viên được tuyển trong nhiệm kỳ ông Nguyễn Sỹ Kỷ, Phó Ban nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk (nguyên Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk giai đoạn 2011-2016) và ông Y Suôn Byă, Chủ tịch UBND huyên Krông Pắk đương nhiệm.

>> Xem thêm

500 giáo viên có thể mất việc: Xử lý đúng pháp luật, bảo vệ quyền lợi của nhà giáo

Vụ 500 giáo viên có nguy cơ mất việc: Họp khẩn tìm giải pháp tháo gỡ

Hơn 500 giáo viên Đắk Lắk có thể mất việc: Không thể bỏ mặc thầy cô như thế!

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến