Dòng sự kiện:
Vụ 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép: Tạm giữ chủ xe và tài xế xe khách
24/03/2021 21:53:35
Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, tạm giữ chủ xe và tài xế nhà xe Trà My để tiếp tục điều tra vụ việc 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Ngày 24/3, thông tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã bàn giao hồ sơ vụ án cùng 2 đối tượng đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép cho Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Nghệ An để tiếp tục mở rộng điều tra tội danh "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép".

Theo đó, 2 đối tượng bị tạm giữ để điều tra gồm: Lê Trung Kiệt (chủ xe khách, SN 1994, trú tại quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) và Nguyễn Bá Tùng (tài xế, SN 1981, trú TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) vì dùng xe khách chở 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ Bắc vào Nam.

Chủ xe Lê Trung Kiệt làm việc với cơ quan chức năng

Trước đó, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án về tội danh "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép".

Cụ thể, cơ quan chức năng Nghệ An xác định, đây là đường dây đưa người nhập cảnh trái phép có quy mô lớn và đang được mở rộng để tiếp tục điều tra, làm rõ.

53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị phát hiện

Đối với, 53 người Trung Quốc đang được cách ly tập trung tại huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) sẽ được bàn giao xử phạt hành chính và trục xuất về nước.

Trước đó, An Ninh Tiền Tệ đã đưa tin, khoảng 12h ngày 9/3, xe khách giường nằm trên chạy tuyến Bắc - Nam chở theo 57 người; trong đó, có 4 người Việt Nam, 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Khi xe đến địa phận TX Hoàng Mai (Nghệ An) thì bị cơ quan chức năng phát hiện, yêu cầu di chuyển về khu cách ly tại huyện Hưng Nguyên.

Ngay sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 của những người đi trên xe và đều cho kết quả âm tính.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến