Dòng sự kiện:
Vụ 6 con tê giác chết bất thường: Giá nhập về 1 tỷ đồng/con
21/09/2022 16:02:40
Sau khi khám nghiệm và lấy mẫu đưa đi giám định làm rõ nguyên nhân, cơ quan chức năng đã tiêu hủy 6 con tê giác chết bất thường trong khu du lịch sinh thái ở Nghệ An.

Sáng 21/9, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm Lâm Nghệ An - xác nhận 6 con tê giác chết trong Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm (huyện Diễn Châu, Nghệ An) đã được tiêu hủy theo quy định.

Theo đó, tiêu hủy phần thịt của 6 con tê giác, sừng được giữ lại phục vụ làm tiêu bản.

Tê giác được tiêu hủy (Ảnh: M.T).

"Việc tiêu hủy có sự giám sát của lực lượng kiểm lâm, công an và chính quyền địa phương. Đàn tê giác này được chôn ngay trong khuôn viên của Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm. Những con tê giác này được tiêu hủy phần thân, còn đầu giữ lại để làm tiêu bản, phục vụ việc trưng bày, nghiên cứu", ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, việc tiêu hủy được tiến hành sau khi cơ quan công an đã khám nghiệm hiện trường, lấy mẫu bệnh phẩm gửi ra Hà Nội để phục vụ điều tra, tìm nguyên nhân.

Lãnh đạo Chi cục Kiểm Lâm Nghệ An cho hay, những con tê giác chết trong Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm là tê giác hai sừng, không quý hiếm như loại tê giác một sừng.

Tê giác được nuôi ở khu sinh thái ở Diễn Lâm, huyện Diễn Châu (Ảnh: M.T).

Tê giác là động vật ăn cỏ, do đó việc chăm sóc cũng không quá phức tạp và tốn kém như một số loài động vật ăn thịt khác. Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm có nhân viên, bác sĩ thú y chăm sóc và theo dõi động vật hàng ngày.

Tại Việt Nam, tê giác không còn trong môi trường tự nhiên. Riêng tại Nghệ An, duy nhất Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm đang nuôi tê giác để phục vụ khách tham quan.

Được biết, Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm có 9 con tê giác hai sừng. Những con tê giác đầu tiên được đơn vị này nhập về từ hơn 10 năm trước, có giá trên 1 tỷ đồng mỗi con.

"Vụ việc được công an và kiểm lâm làm rõ. Chúng tôi cũng mong các cơ quan chức năng sớm tìm nguyên nhân khiến tê giác chết để biết và chăm sóc những con còn lại", một cán bộ Tập đoàn Mường Thanh cho biết.

Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm có tổng diện tích 300ha, xây dựng trên địa bàn xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An từ năm 2014. Nơi đây có hàng trăm loài động vật, trong đó có hàng chục loại động vật quý hiếm như hổ trắng, tê giác hai sừng, hươu cao cổ, voi... được nuôi để phục vụ du lịch.

Tác giả: Nguyễn Duy

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến