Dòng sự kiện:
Vụ 8b Lê Trực: Thủ tướng kết luận hiệu quả quản lý nhà nước yếu kém
30/10/2015 10:48:34
ANTT.VN – Họp báo Chính phủ chiều 29/10, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên đã công bố kết luận của Thủ tướng Chính phủ về vụ việc vi phạm xây dựng tại toà nhà 8b Lê Trực, Hà Nội.

Tin liên quan

Người phát ngôn Chính phủ cho biết, ngày 26.10, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ, thường trực Chính phủ đã làm việc với Bộ Xây dựng, UBND TP.Hà Nội và các bộ, ngành liên quan về nhà 8B Lê Trực.

Chủ đầu tư toà nhà 8b Lê Trực vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Tại buổi họp này: “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, nói gì thì nói nhưng để một tòa nhà to, xây dựng ở vị trí trung tâm thành phố đến như thế mới phát hiện vi phạm để xử lý thì thấy rằng hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước lĩnh vực này yếu kém, cần xử lý khắc phục thời gian tới”.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên, Thủ tướng Chính phủ cũng đã kết luận các nội dung sau: Sau khi xem xét về thủ tục cấp giấy phép và ý kiến của các cơ quan chức năng thì Hà Nội và Bộ xây dựng đã có nghiên cứu kỹ, chặt chẽ, đúng chức năng, đúng thẩm quyền.

Tuy nhiên, phía chủ đầu tư vẫn cố tình vi phạm, tính chất vi phạm là nghiêm trọng, cần xử lý nghiêm minh.

Thủ tướng chỉ đạo đình chỉ ngay các hoạt động xây dựng, chủ đầu tư phải có phương án khắc phục sai và UBND TP duyệt chặt chẽ, theo dõi khắc phục của chủ đầu tư, trong đó phương án khắc phục phải đúng theo giấy phép cấp, chú ý an toàn kiến trúc, an ninh và một số vấn đề liên quan khác.

Đồng thời, UBND TP.Hà Nội tiếp tục chỉ đạo, thanh tra trách nhiệm đối với những tổ chức, cá nhân có liên quan, nếu tiếp tục phát hiện vi phạm thì xử lý nghiêm minh.

Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến