Dòng sự kiện:
27 lần xử phạt vi phạm tòa nhà 8B Lê Trực, ai là người chịu trách nhiệm?
22/10/2015 09:32:55
ANTT.VN - Các cơ quan chức năng đã có 27 lần lập biên bản xử phạt đối với các hành vi vi phạm trật tự xây dựng đối với chủ đầu tư tòa nhà 8B Lê Trực. Tuy nhiên, công trình vi phạm vẫn ngang nhiên thi công, trách nhiệm này thuộc về tổ chức, cá nhân nào?

Tin liên quan

Ngày 21/10, phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã ký văn bản giao Chánh Thanh tra TP Hà Nội thành lập đoàn Thanh tra để thanh tra việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng tại tòa nhà 8B Lê Trực, quận Ba Đình.

Sẽ cắt "nóc" nhà 8B Lê Trực

Văn bản nêu rõ, Chánh Thanh tra thành phố được quyền trưng tập cán bộ các đơn vị liên quan để thực hiện nhiệm vụ được giao. Sau khi có kết quả thanh tra, Thanh tra thành phố phải báo cáo, đề xuất UBND TP Hà Nội xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 30/9, UBND TP Hà Nội đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về công trình Trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở để bán và cho thuê tại số 8B Lê Trực, quận Ba Đình. Tại văn bản này, TP Hà Nội đã chỉ ra hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư.

Theo đó, chủ đầu tư đã tự ý nâng chiều cao của mỗi tầng, xây thêm tầng thứ 19. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng không thực hiện giật cấp theo phương án đã được cấp phép. Hiện tại, tòa nhà 8B Lê Trực đã vượt 16m chiều cao và tăng 6.126m2 mặt sàn so với giấy phép xây dựng.

Văn bản của UBND TP Hà Nội cũng cho biết, các cơ quan chức năng đã có 27 lần lập biên bản xử phạt đối với các hành vi vi phạm trật tự xây dựng đối với chủ đầu tư tòa nhà 8B Lê Trực. Tuy nhiên chủ đầu tư không thực hiện và vẫn tiếp tục xây dựng công trình.

Báo cáo cũng thừa nhận, việc kiểm tra của các cơ quan chức năng địa phương không thường xuyên và kịp thời, xử lý những sai phạm không kiên quyết và triệt để, nên dẫn đến xảy ra sai phạm nghiêm trọng như hiện nay.

Phát biểu tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội bàn về tình hình kinh tế xã hội ngày 13/10, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nói: “Chúng ta đã xử lý nghiêm rất nhiều công trình vi phạm, vậy mà công trình 8B Lê Trực vẫn để xảy ra vi phạm? Tôi nói không cần biện pháp gì mới lạ, cứ đúng như với các công trình khác mà làm. Sai chỗ nào cắt chỗ đấy, sai 16m, cắt đi 16m”- ông Nghị chỉ đạo.

Theo Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị, ngoài việc xử lý sai phạm tại công trình cũng phải xử lý nghiêm trách nhiệm của những đơn vị, cán bộ có liên quan.

“Trách nhiệm ở đây là phải kiểm điểm, xử lý nghiêm đến nơi, đến chốn với những người đã thanh tra, kiểm tra lập biên bản mà không xử lý kịp thời nghiêm minh, thậm chí không báo cáo với lãnh đạo. Đến lúc báo đăng thì lãnh đạo thành phố mới biết”-ông Nghị nói.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến