Dòng sự kiện:
Vụ án Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thắc mắc về tội danh
12/03/2024 06:00:22
Khi được Viện kiểm sát xét hỏi, bị cáo Đỗ Thị Nhàn (cựu Cục trưởng Cục thanh tra, giám sát ngân hàng II) thắc mắc khi nhiều người trong đoàn thanh tra cũng nhận tiền, nhưng chỉ mình bà bị truy tố tội “Nhận hối lộ”.

Trả lời câu hỏi của đại diện cơ quan công tố, bị cáo Nhàn cho rằng tại thời điểm thanh tra Ngân hàng SCB, bà không quen biết bị cáo Trương Mỹ Lan. Thông qua bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn (cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB) mới biết bà Lan là Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, cổ đông rất lớn tại SCB.

Bị cáo Nhàn khai cuộc gặp giữa bà với bị cáo Lan là theo yêu cầu của Võ Tấn Hoàng Văn, để đề nghị bà Lan bán bớt tài sản để trả nợ cho ngân hàng, vì khi thanh tra thấy nợ của chủ đầu tư với ngân hàng rất lớn.

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn tại tòa

Về câu hỏi, khi ban hành kết luận thanh tra, gặp và bàn bạc gì với bị cáo Trương Mỹ Lan, bị cáo Nhàn trả lời cuộc gặp không có trao đổi với bị cáo Trương Mỹ Lan rằng không đưa Ngân hàng SCB vào diện kiểm soát đặc biệt. 

Liên quan đến số tiền 5,2 triệu USD nhận của SCB trong quá trình thành tra ngân hàng này, bà Nhàn cho rằng bản thân nhận tiền từ bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn hoàn toàn thụ động. Sau khi nhận tiền, bà đã liên hệ Văn để trả lại nhưng cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB không đến lấy.

HĐXX ngắt lời đại diện Viện Kiểm sát, bị cáo Nhàn và hỏi bị cáo nhận tiền mấy lần. Bị cáo Nhàn xác nhận lời khai trước đó là nhận 4 lần, tổng cộng số tiền là 5,2 triệu USD. Bác lời khai của bị cáo Nhàn, chủ toạ phiên toà nói, nhận tiền 4 lần sao là thụ động. Nếu bị cáo không có ý thức nhận thì nhận lần đầu rồi đem trả, nhưng bị cáo vẫn nhận lần 2, 3, 4. 

Quá trình Viện Kiểm sát chất vất, bị cáo Đỗ Thị Nhàn thắc mắc nhiều người trong đoàn thanh tra cũng nhận tiền giống như mình, nhưng chỉ mỗi bà bị truy tố về tội “Nhận hối lộ”.

HĐXX cũng phân tích trong số các bị cáo nhận tiền thì bà Nhàn nhận số tiền nhiều nhất. Về tội danh Viện Kiểm sát truy tố đúng hay sai, HĐXX sẽ đánh giá, xem xét.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến