Dòng sự kiện:
Vụ bí thư xã bị tố bán 'đất vịt trời': Thành ủy chỉ đạo công an xác minh làm rõ
18/12/2018 13:07:59
Liên quan tới việc bà Cao Thị Thơm, Bí thư xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) bị người dân tố bán 'đất vịt trời' chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng, Thành ủy Bảo Lộc đã chỉ đạo công an xác minh làm rõ.

Tại buổi làm việc với ANTT, ông Nguyễn Văn Triệu, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc cho biết, hiện tại trên địa bàn TP Bảo Lộc có 3 vấn đề nổi cộm cần sớm được giải quyết. Một trong số đó là việc bà Cao Thị Thơm, Bí thư Đảng ủy xã Lộc Châu bị người dân tố cáo lừa đảo, bán "đất vịt trời" chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng.

Thành ủy Bảo Lộc đã tiếp nhận thông tin và có công văn chỉ đạo Công an TP vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc.

Ông Triệu nói thêm, ông nhậm chức từ cuối tháng 10/2018 (nhiệm kỳ 2015 - 2020). Sau đó, ông đã tiếp nhận thông tin bức xúc của người dân có liên quan đến bà Cao Thị Thơm. Để ổn định tình hình, ông đã có công văn chỉ đạo Công an TP Bảo Lộc nhanh chóng vào cuộc xác minh đơn thư và báo cáo gấp.

Cũng theo Bí thư Thành ủy Bảo Lộc, sự việc bà Cao Thị Thơm gây bức xúc trong quần chúng nhân dân là rất đáng tiếc, làm xấu hình ảnh người cán bộ trong mắt người dân. Phía Thành ủy đang chờ kết quả xác minh từ phía cơ quan công an và sẽ có hình thức xử lý.

Theo nguồn tin của PV, sau khi tiếp nhận được đơn thư tố cáo của người dân, phía CQĐT Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công an TP Bảo Lộc vào cuộc điều tra, xác minh nội dung có liên quan đến bà Cao Thị Thơm môi giới bán "đất vịt trời" chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Trước đó như ANTT đã đưa tin, bà Phạm Thị Huệ (SN 1978), trú số 134/23 đường Lê Phụng Hiếu, thôn Tân Lập, xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc phản ánh, vợ chồng bà có nhu cầu mua đất trên địa bàn TP để xây nhà. Qua một người môi giới tên là Nguyễn Thị Thu Nguyệt dẫn đến gặp bà Cao Thị Thơm (SN 1965), Bí thư xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc.

Bà Thơm cho bà Huệ xem giấy chứng nhận quyền sử dụng (GCNQSD) của thửa đất số 327 tờ bản đồ số 12 tại địa chỉ xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc với diện tích là 403m2 đất thổ cư của bà Nguyễn Thị Loan (người đang định cư tại Mỹ).

Nngày 7/8, vợ chồng bà Huệ có mặt tại phòng làm việc của bà Thơm tại UBND xã Lộc Châu và giao cho bà số tiền 1.000.000.000 đồng (một tỷ đồng). Số tiền 900.000.000 triệu (chín trăm triệu đồng) còn lại hẹn khi nào có sổ đỏ đứng tên vợ chồng bà Huệ thì sẽ thanh toán nốt.

Đến ngày 20/8, vợ chồng bà Huệ giao nốt số tiền 900 triệu đồng còn lại và nhận một giấy CNQSD đất mang tên mình được đích thân bàn Thơm bàn giao.

Bà Cao Thị Thơm, Bí thư xã Lộc Châu bị tố bán "đất vịt trời" chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng.

Đến ngày 25/8, do có việc cần vay vốn, vợ chồng bà Huệ cầm giấy CNQSD đất mới này lên Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Bảo Lộc để làm trích lục thì phát hiện, lô đất mà bà Thơm môi giới bán cho mình không phải là lô đất số 327, tờ bản đồ số 12 của bà Nguyễn Thị Loan ủy quyền cho ông Hoàng Văn Hiếu, thường trú tại thôn Kim Bồng, xã Kim Đường, Chương Mỹ, TP Hà Nội.

Sự việc bị vỡ lở, bà Thơm chủ động mang trả lại cho bà Huệ số tiền 300 triệu đồng và bào chữa chính bà cũng là nạn nhân và xin bà Huệ không làm ầm ĩ lên kẻo ảnh hưởng tới uy tín, danh dự và sự nghiệp của bà.

Sau khi được bà Thơm giải thích, thuyết phục, bà Huệ mủi lòng và cho cơ hội để bà Thơm khắc phục hậu quả. Thế nhưng, vài ngày sau đó, bất ngờ bà Thơm liên lạc với bà Huệ và cho biết, bà chỉ là người "làm phúc phải tội", muốn lấy lại tiền phải chờ người tên Hiếu đi Mỹ về giải quyết.

Bức xúc về việc mua phải "đất vịt trời", bà Huệ đã làm đơn tố cáo bà Thơm về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên phía cơ quan chức năng TP Bảo Lộc và tỉnh Lâm Đồng.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến