Dòng sự kiện:
Vụ cán bộ xã nhận bò chính sách ở Quảng Trị: Sẽ xử lý nghiêm!
26/03/2018 21:28:26
UBKT huyện ủy sẽ cùng với Thanh tra huyện và Phòng NN&PTNT huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị vào cuộc kiểm tra làm rõ trách nhiệm việc bò giống vào tay cán bộ xã, một số bị giết thịt.

Ngày 26/3, trao đổi với ANTT, ông Lê Minh Khánh, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị cho biết, liên quan đến thông tin bò giống hỗ trợ chăn nuôi ở xã Triệu Độ được cấp cho cán bộ xã cùng người thân rồi giết thịt, Huyện ủy đã thành lập đoàn kiểm tra vào cuộc xác minh, làm rõ.

Một con bò theo chính sách hỗ trợ nông hộ còn lại ở nhà ông Hồ Văn Thành, ở thôn Gia Độ, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong.

Theo đó, vào ngày 27/3, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Triệu Phong sẽ cùng với Thanh tra huyện và Phòng NN&PTNT huyện kiểm tra thủ tục giao nhận bò giống, các cam kết nuôi và quá trình bán, giết thịt bò… rồi quy trách nhiệm thuộc về ai.

Ông Khánh cho hay, nếu phát hiện thủ tục cấp bò giống sai đối tượng, người dân không ký cam kết nuôi bò, việc giết thịt chính quyền địa phương không nắm… thì trách nhiệm thuộc về UBND xã.

Còn nếu phát hiện người nhận nuôi bò có sai phạm thì phải thu hồi lại vốn nhà nước đã đầu tư là 14 triệu đồng/con bò.

Ông Hồ Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND xã Triệu Độ - người trực tiếp đưa chính sách hỗ trợ chăn nuôi nông hộ về xã.

“Trách nhiệm thuộc về ai thì cũng phải xử lý nghiêm. Chuyện này Huyện ủy làm nghiêm để chính sách hỗ trợ chăn nuôi nông hộ được làm đúng chủ trương, tránh việc bị người khác lợi dụng lấy bò giống được hỗ trợ giá rồi đưa về bán để kiếm tiền chênh lệch”, ông Khánh nhấn mạnh.

Trước đó, như ANTT đã đưa, việc triển khai hỗ trợ 10 con bò giống theo chính sách hỗ trợ chăn nuôi nông hộ trên địa bàn xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị gây xôn xao dư luận về sự minh bạch. Không chỉ vậy, trong số những người nhận 10 con bò đa phần là cán bộ xã cùng người thân đã khiến dư luận đặt nhiều câu hỏi.

Theo đó, trong danh sách các hộ nhận bò, ở thôn Gia Độ có ông Trần Quốc Tuấn là Trưởng công an xã Triệu Độ; ông Hoàng Thanh Chiến, cán bộ văn phòng UBND xã; bà Trần Thị Huệ, vợ của anh Thắng, kế toán trưởng UBND xã; ông Trần Hiếu, em ruột bà Trần Thị Huệ; ông Trần Quốc, chủ lò mổ là anh ruột của Trưởng công an xã và ông Hồ Văn Thành là anh ruột của ông Hồ Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND xã Triệu Độ.

Lê Kông 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến