Dòng sự kiện:
Vụ cắt nhầm bàng quang sản phụ: Bộ Y tế chỉ đạo làm rõ
01/09/2018 18:03:17
Sau khi 'vượt cạn' bằng phương pháp sinh mổ tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, người nhà bàng hoàng phát hiện chị Đ. bị cắt nhầm bàng quang.

Sáng 1/9, liên quan đến việc anh Đỗ Văn Đức (SN 1992), ngụ tổ 5, phường Yên Thế, TP Pleiku (Gia Lai) khiếu nại sự tắc trách của các bác sĩ tại khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã cắt nhầm vào bàng quang của vợ anh, bộ Y tế đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu sở Y tế tỉnh Gia Lai làm rõ vụ việc.

Theo đó, bộ Y tế yêu cầu phải kiên quyết xử lý nghiêm nếu có sai phạm đồng thời phải tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân. 

Giấy ra viện của sản phụ Đ..

Trước đó, chúng tôi đã phản ánh về việc anh Đức đã có đơn khiếu nại bác sĩ Nguyễn Tĩnh Bình, Trưởng khoa Sản của bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã cắt nhầm bàng quang của vợ anh là chị Nguyễn Thị Hồng Đ. (SN 1994) sau ca phẫu thuật sinh mổ vào ngày 15/8.

Sau ca phẫu thuật, bác sĩ Bình giải thích với gia đình bệnh nhân rằng… lỡ tay cắt nhầm khiến bàng quang của sản phụ bị rách nhưng đã tiến hành khâu lại. Tuy vậy, khi gia đình đề nghị bác sĩ cam kết chịu trách nhiệm thì bác sĩ Bình tỏ ra khá thờ ơ. 

Chia sẻ với PV, anh Đức cho biết: "Sau khi báo chí phản ánh về sự việc, đoàn công tác của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã đến nhà thăm hỏi sức khỏe của vợ tôi. Một đại diện trong đoàn công tác cam đoan trong thời gian tới nếu sức khỏe vợ tôi có vấn đề gì thì chỉ cần điện thoại phía bệnh viện sẽ cho xe vào tận nhà đưa đi khám".

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến