Dòng sự kiện:
Vụ cháu bé 23 ngày tuổi chết bất thường: Lùi thời gian công bố vì diễn biến phức tạp
30/11/2017 13:30:13
Vụ án cháu bé 23 ngày tuổi chết bất thường ở Thanh Hóa có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt trong lời khai của nghi phạm. Vì vậy, thời gian công bố kết luận điều tra sẽ phải lùi lại sau 1 tuần.

Liên quan đến cái chết bất thường của cháu bé 23 ngày tuổi tại TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa), theo dự kiến, CQĐT Thanh Hóa sẽ họp báo công bố diễn biến, nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé trong vòng 1 tuần nữa.

Cho đến nay, dựa vào hồ sơ, tài liệu, chứng cứ trong quá trình điều tra, CQĐT đã xác định nghi phạm gây ra cái chết cho cháu bé là bà nội của cháu, bà Phạm Thị Xuân (SN 1952), trú tại xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải (Thái Bình).

Vụ án có diễn biến phức tạp, CQĐT vẫn đang tiếp tục làm rõ

Tuy nhiên, liên quan đến nguyên nhân cái chết của cháu bé, còn nhiều diễn biến phức tạp, lời khai của nghi phạm liên tục thay đổi. Cụ thể, tại CQĐT, mới đây, bà Xuân khai, cháu bé tử vong do bà đánh rơi; trong lúc hoảng loạn mới tìm cách phi tang thi thể cháu.

Trong khi trước đó, bà này khai vì đi bói, nghe nói rằng, nếu bà Xuân sống thì cháu bé chết và ngược lại nên nghi phạm đã hại chết cháu nội rồi mang ra bãi rác để phi tang.

Diễn biến, nguyên nhân, động cơ của vụ việc vẫn đang được CQĐT Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra làm rõ. Chính vì lẽ đó, thời điểm công bố kết luận điều tra vụ án sẽ phải lùi lại sau 1 tuần nữa.

Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa nhận định, đây là vụ án có diễn biến phức tạp, không thể kết luận ngay một cách chính xác.

"Tôi khẳng định, đến giờ phút này, Công an tỉnh Thanh Hóa chưa phát ngôn chính thức về kết quả điều tra vụ án nên mọi thông tin báo chí đưa thì có thể do cách cập nhật của mỗi cơ quan báo chí ở một khía cạnh khác nhau, nhìn nhận khác nhau. Nhiều báo đưa tít giật gân về động cơ, mục đích, những tình tiết có thể nói là gây hoang mang dư luận. Điều này tôi cho là không mang lại hiệu quả tích cực trong giáo dục ý thức phòng chống tội phạm của nhân dân", Đại tá Oanh nhấn mạnh.

Trước đó, vào khoảng 18h40 ngày 25/11, tại nhà riêng của gia đình vợ chồng anh Lê Hữu Thuận (SN 1980) ở đường Nguyễn Du, phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn (Thanh Hoá).

Theo lời bà Phạm Thị Xuân, bà nội cháu bé) kể lại, vào thời điểm trên, trong lúc bà đang bế cháu trong nhà thì bị 2 đối tượng lạ mặt gồm 1 nam, một nữ đi xe máy, lao vào dùng dao khống chế. 2 người này đẩy bà Xuân ra phía cửa, bịt miệng và đạp bà ngã rồi giằng đứa bé lên xe tẩu thoát.

Đến khoảng 9h ngày 27/11, một người phụ nữ nhặt phế liệu đã phát hiện thi thể cháu bé tại một bãi rác phường Đông Sơn, TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa), hiện trường cách gia đình nạn nhân khoảng 10km.

>> Xem thêm

Vụ bé 23 ngày tuổi chết bất thường: Bà nội bất ngờ thay đổi lời khai

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến