Dòng sự kiện:
Vụ cháy 4 người trong một gia đình thiệt mạng: Nỗi đau cào xé tâm can người ở lại
13/04/2019 08:30:46
Ông Vinh nghiến răng để ngậm chặt nỗi đau khi nghe tin cả 4 người trong gia đình người con thứ 2 thiệt mạng, một nỗi đau cào xé tâm can người làm bố, làm ông.

Khoảng 2h15 sáng 12/4, vụ hỏa hoạn cháy 4 nhà xưởng tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã khiến 8 người thiệt mạng. Trong đó, gia đình nạn nhân Lương Văn Việt (SN 1986, trú tại tại khu 3, xã Hương Nha, Tam Nông, Phú Thọ) có 4 người trong cùng một gia đình gồm vợ, chồng và 2 người con nhỏ thiệt mạng.

23h ngày 12/4, trên con đường làng bê tông dẫn đến nhà anh Việt, chỉ một màu tối đen, vắng bóng người đi lại. Con đường làng vốn đã ảm đạm nay lại nhuốm thêm màu tang thương càng khiến lòng người ngổn ngang, đau xót khi đặt chân tới đây. 

Sân nhà anh Việt lúc rạng sáng 13/4. (Ảnh: Hữu Dánh)

Nước mắt của những người ở lại

Dù đêm đã khuya, bố mẹ và người thân của anh Việt vẫn không ai có thể chợp mắt. Bà Phạm Thị Phúc (SN 1960) - mẹ đẻ anh Việt, mẹ chồng chị Lan, bà nội của 2 đứa cháu nhỏ vẫn khóc nấc, giọng nói đã khàn bởi những giọt nước mắt chua xót đã làm bà nghẹn đi vì sự ra đi đột ngột của con cháu.

Ông Vinh ngồi cạnh cô con gái lớn là chị gái của nạn nhân Việt.

Gắng gượng hơn vợ, ông Lương Văn Vinh (SN 1958) tiếp đón, trò chuyện với PV. Ông Vinh kể, ông có 4 người con, Việt là con thứ 2, trên Việt là chị và dưới là 2 em trai. Hai ông bà ở cùng vợ chồng con cái anh Việt, trong nhà có 6 người thì có 3 người ốm đau, bệnh tật.

"Tôi thì bị bệnh tim và mới mổ tim vào tháng 9 năm ngoái, 2 đứa con trai của Việt cũng bị bệnh. Bà nhà tôi và vợ Việt ở nhà chăm nom con cháu, làm ruộng đồng, chăn vài con gà con vịt và kinh tế gia đình phụ thuộc vào 6 triệu đồng tiền lương của Việt", ông Vinh chia sẻ.

Vào chiều 11/4, vợ Việt đưa 2 con nhỏ xuống xưởng làm của chồng ở dưới Hà Nội ăn uống nghỉ ngơi, để hôm sau cho 2 cháu lên Bệnh viện Bạch Mai khám. Tuy nhiên, đến rạng sáng 12/4 thì xảy ra hỏa hoạn. Khoảng hơn 4h thì ông nhận được điện thoại người nhà báo tin, nghe tin xong ông như chết đứng.

"Vào khoảng hơn 4h ngày 13/4, vợ chồng tôi nhận được cuộc điện thoại từ người cháu họ làm cùng xưởng sản xuất với Việt báo hung tin. Khi đó, vợ tôi khóc ngất, rồi sau đó là bà thông gia sốc nặng phải nhập viện cấp cứu, còn tôi là trụ cột gia đình, tôi phải cắn răng ngậm chặt nỗi đau quá lớn này", ông Vinh tâm sự.

"Không được gục ngã để lo hậu sự cho các con, các cháu"

Nghĩ đến hai đứa cháu nội, ông Vinh đau xót, không thể cầm được nước mắt. Cháu lớn là Lương Công Minh (SN 2013) và cháu nhỏ là Lương Văn Tuấn (2018).

Ở phía gian nhà trên là nơi ở của vợ chồng ông Vinh, còn căn phỏng khoảng vài chục mét vuông ở dãy dưới là nơi ở của vợ chồng anh Việt.

"Khi chuẩn bị đồ để xuống Hà Nội chữa bệnh cùng mẹ và em trai, thằng cháu lớn còn lăng xăng chạy thay mang đồ cho mẹ, cháu rất hiếu động và lanh lợi. Vậy mà bây giờ tôi đã mất các con, các cháu rồi". Người ông ngoài 60 dù cố tỏ ra mạnh mẽ cũng vừa nói vừa rưng rưng nước mắt.

Ông Vinh không cho phép bản thân gục ngã khi chuyện hậu sự của con, cháu còn chưa lo xong. "Mình phải mạnh mẽ lên thôi. Giờ mà mình cũng gục ngã, thì ai sẽ là trụ cột để lo liệu hậu sự cho con cháu", ông nói.

Sáng 13/4, trả lời PV, lãnh đạo UBND xã Hương Nha cho biết gia đình anh Việt làm ruộng, có hoàn cảnh khó khăn, bố anh Việt mới mổ tim vào năm ngoái còn hai con của anh đang có bệnh.

"Khi nghe tin 4 người gia đình anh Việt thiệt mạng, các tổ chức chính quyền, người dân đã vận động quyên góp giúp đỡ gia đình anh Việt. Sáng nay thi thể 4 nạn nhân sẽ được đưa đi hoả táng và đưa về quê an táng", lãnh đạo xã cho hay.

Trước đó như đã đưa tin, khoảng 2h15 ngày 12/4, vụ hoả hoạn nghiêm trọng xảy ra tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), làm cháy 4 nhà xưởng.

Ngay sau khi hoả hoạn xảy ra, lực lượng cảnh sát PCCC đã điều động hàng chục xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường chữa cháy.

Tuy nhiên, khu vực xưởng bị cháy nằm sâu trong khu dân cư hàng trăm mét, có nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, đồ gỗ nên đã cháy lan và nhanh chóng thiêu rụi cả 4 khu nhà xưởng gồm: Xưởng kho lạnh của công ty CP cơ điện lạnh; Xưởng làm hạt chống ẩm của Công ty TNHH Phương Lan; một kho chứa đồ gỗ mộc thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79. Tổng diện tích bị cháy khoảng 1.000m2.

Cảnh sát PCCC đã huy động hàng chục xe cứu hoả tham gia chữa cháy nhưng phải 4 giờ sau, vụ hoả hoạn mới được dập tắt hoàn toàn.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định có 8 nạn nhân thiệt mạng và mất tích trong vụ cháy. Tất cả các nạn nhân đều trong khu vực xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79.

Đến chiều 12/4, thi thể 8 nạn nhân được tìm thấy và chuyển về nhà xác Bệnh viện 19/8 Bộ Công an.

Theo VTC News

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến