Dòng sự kiện:
Vụ cô gái 19 tuổi trở về từ Hải Dương khai báo gian dối: Đã có kết quả xét nghiệm
19/02/2021 11:33:47
Cô gái 19 tuổi trở về Hà Tĩnh từ Hải Dương đến BV Đa khoa thị xã Kỳ Anh khám bệnh nhưng khai báo gian dối, khiến toàn bộ nhân viên y tế có tiếp xúc gần phải cách ly. Hiện đã có kết quả xét nghiệm của người này.

Ngày 19/2, thông tin từ UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết đã có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với trường hợp chị N.T.L.A. (SN 2002), trú ở thôn Phú Tân, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh.

Trước đó, người này khi đến khám tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh đã khai báo gian dối nhằm trốn cách ly, khiến toàn bộ nhân viên y tế có tiếp xúc gần phải cách ly tại nhà.

Lực lượng y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 với cô gái này và 7 trường hợp tiếp xúc gần. Sau khi xét nghiệm các mẫu của chị A. và các trường hợp liên quan, tất cả đều cho kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Hiện, chị A. đang được đưa vào cách ly y tế tập trung, tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

 

Bệnh nhân N.T.L.A. khai báo gian dối khi đến khám bệnh với triệu chứng đau bụng

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 18/2, Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh tiếp nhận bệnh nhân N.T.L.A. đến khám với triệu chứng đau bụng.

Khi khai báo thông tin tại bộ phận sàng lọc khai thác các yếu tố dịch tễ để phân luồng ở cổng bệnh viện, người này khai báo những ngày qua chỉ ở tại địa phương.

Sau đó, bệnh nhân được chuyển vào khoa Khám bệnh. Tại buồng khám bệnh số 3, các bác sĩ khai thác lại thông tin thì cô gái này khai là trở về từ huyện Cẩm Giàng (Hải Dương).

Lực lượng y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 với cô gái này và 7 trường hợp tiếp xúc gần

Các bác sĩ lập tức chuyển bệnh nhân này ra buồng khám cho các ca bệnh có yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19.

Phía bệnh viện ngay sau đó đã liên hệ với chính quyền địa phương thì được biết bệnh nhân này làm công nhân lao động ở huyện Cẩm Giàng (Hải Dương), khu vực đang có ổ dịch Covid-19 phức tạp, thuộc diện phải cách ly tại nhà.

Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh đã đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Kỳ Anh tiến hành cách ly tập trung bệnh nhân trên và có chế tài xử lý thích hợp nhằm làm gương cho người dân trong việc khai báo y tế, phòng chống dịch.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến