Dòng sự kiện:
Nhiều bác sĩ phải cách ly vì cô gái 19 tuổi trở về từ Hải Dương khai báo gian dối
19/02/2021 00:08:32
Cô gái 19 tuổi trở về Hà Tĩnh từ Hải Dương đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh khám bệnh nhưng khai báo gian dối nhằm mục đích trốn cách ly. Sự việc khiến toàn bộ nhân viên y tế có tiếp xúc gần phải cách ly tại nhà.

Tối 18/2, thông tin Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa có công văn báo cáo về trường hợp 1 cô gái đến khám bệnh nhưng khai báo gian dối nhằm mục đích trốn cách ly y tế.

 

Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Lan A. (SN 2002, ở thôn Phú Tân, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) đến khám với triệu chứng đau bụng

Theo đó, vào khoảng 10h cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh tiếp nhận bệnh nhân N.T.L.A. (SN 2002), ở thôn Phú Tân, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anhđến khám với triệu chứng đau bụng.

Khi khai báo thông tin tại bộ phận sàng lọc khai thác các yếu tố dịch tễ để phân luồng ở cổng bệnh viện, người này khai báo những ngày qua chỉ ở tại địa phương.

Sau đó, bệnh nhân được chuyển vào khoa Khám bệnh. Tại buồng khám bệnh số 3, các bác sĩ khai thác lại thông tin thì cô gái này khai là trở về từ huyện Cẩm Giàng (Hải Dương).

Ngay sau đó, các bác sĩ lập tức chuyển bệnh nhân này ra buồng khám cho các ca bệnh có yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19.

Phía Bệnh viện lập tức liên hệ với chính quyền địa phương thì được biết bệnh nhân này làm công nhân lao động ở huyện Cẩm Giàng (Hải Dương), khu vực đang có ổ dịch Covid-19 phức tạp thuộc diện cách ly tại nhà.

Hiện, toàn bộ nhân viên y tế có tiếp xúc gần với bệnh nhân trên được cách ly tại nhà, chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 của N.T.L.A. để có hướng xử lý tiếp theo.

Đồng thời, Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh đã đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Kỳ Anh tiến hành cách ly tập trung bệnh nhân trên và có chế tài xử lý thích hợp để làm gương cho người dân trong việc khai báo y tế, phòng chống dịch.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến