Dòng sự kiện:
Vụ cô giáo không giảng bài: Trường mới tặng học bổng toàn phần cho em Toàn
09/04/2018 16:14:26
Ngôi trường mới quyết định trao học bổng toàn phần suốt thời gian học còn lại ở bậc THPT cho em Phạm Song Toàn, người phản ánh cô giáo Trần Thị Minh Châu nhiều tháng lên lớp không giảng bài.

Theo thông tin trên báo Dân trí, em Phạm Song Toàn đã chính thức chuyển qua ngôi trường mới từ hôm nay (9/4). Nơi mới em Toàn theo học là một trường THPT tư thục ở địa bàn TPHCM.

Ngoài việc nhận em Toàn vào học theo nguyện vọng của gia đình, trường còn quyết định trao học bổng toàn phần suốt thời gian học còn lại ở bậc THPT. Quyết định trao học bổng cho em Toàn xuất phát từ việc nhà trường cảm kích về lòng dũng cảm và sự chính trực của em phù hợp với mục tiêu giáo dục đào tạo của nhà trường.

Em Phạm Song Toàn bật khóc khi nói về cô Châu trong buổi đối thoại với lãnh đạo Sở GD&ĐT TP HCM.

Cũng theo nguồn tin trên báo này, một trường ĐH tư thục có tiếng ở TPHCM cũng đang có ý định muốn tặng học bổng toàn phần suốt 4 năm đại học nếu sau này em Toàn vào học tại trường.

Nhiều ý kiến cũng đề xuất, Thành Đoàn TP HCM nên đưa em Phạm Song Toàn vào danh sách 10 công dân trẻ tiêu biểu của thành phố năm 2018.

Liên quan đến vụ việc được em Toàn phản ánh, Zing.vn đăng tải, hội đồng kỷ luật trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè, TP HCM đã ra quyết định tạm đình chỉ dạy đối với cô Trần Thị Minh Châu. Các lớp giáo viên này đang phụ trách được bàn giao cho người khác. Quyết định có hiệu lực từ hôm nay (9/4).

Ngày 23/3, tại buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo Sở GD&ĐT TPHCM và học sinh tiêu biểu năm 2018, em Phạm Song Toàn bật khóc khi kể về việc cô Châu không nói gì suốt nhiều tháng đứng lớp mà chỉ viết bài lên bảng. Cả lớp phải tự học, tự làm bài. Dù giáo viên chủ nhiệm cố gắng giải quyết, nhưng không thành công.

Trong bản tường trình với nhà trường, cô Châu cho rằng, không giảng bài cho lớp 11A1 là "có một học sinh cũ tại đây nói bạn bè ghi âm bài giảng, có gì thì tung ra đánh cô giáo". Nhà trường sau đó tổ chức cho lớp 11A1 và cô Châu nói chuyện hòa giải.

>> Xem thêm

Đình chỉ dạy đối với cô giáo không giảng bài suốt hơn 3 tháng

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến