Dòng sự kiện:
Vụ cô giáo quỳ xin lỗi: Thông tin bất ngờ về cô Nhung
19/03/2018 20:11:37
Chúng tôi tìm về trường cũ nơi cô Nhung, cô giáo trong vụ bị phụ huynh buộc quỳ xin lỗi gây xôn xao dư luận, dạy học trước đó và thật bất ngờ với những gì nghe thấy.

Trường TH Bình Chánh nới xảy ra vụ cô giáo quỳ xin lỗi.

Cơ quan chức năng huyện Bến Lức còn đang xác minh vụ cô Bùi Thị Cẩm Nhung - giáo viên chủ nhiệm lớp 4.3 Trường Tiểu học (TH) Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) được cho là đã bị cha mẹ học sinh (CMHS) lớp 4.3 (ông Võ Hòa Thuận) buộc quỳ xin lỗi vì cô đã phạt HS trong lớp quỳ gối. Chuyện xảy ra ngày 28/2 khi cô Nhung mới chuyển về Trường TH Bình Chánh khoảng 1 tháng.

Hôm nay, chúng tôi tìm về trường cũ nơi cô Nhung dạy học trước đó.

Trường TH Lương Bình (xã Lương Bình, huyện Bến Lức), cách Trường TH Bình Chánh khoảng 30km, là nơi cô Nhung từng dạy gần 5 năm, trước khi chuyển về trường mới. Đây là ngôi trường thuộc loại “vùng xa” của huyện Bến Lức, cơ sở vật chất nghèo nàn, thiếu thốn nhiều thứ.

Trường gồm 2 dãy nhà cấp 4 đã xuống cấp trầm trọng, với khoảng 10 phòng học, bàn ghế cũ kỹ, nền nhà bong tróc, sân trường lầy lội, ngập nước vào mùa mưa… Cô Nhung sau khi tốt nghiệp ra trường đã về dạy ở đây cuối năm 2012. Đến giữa năm 2017, cô nghỉ hộ sản, sau đó chuyển về Trường TH Bình Chánh.

Trường TH Lương Bình - nơi cô Nhung từng là giáo viên dạy giỏi.

Các cô giáo ở Trường TH Lương Bình cho biết, dù được phân công về trường “vùng xa”, nhưng cô giáo trẻ Bùi Thị Cẩm Nhung không hề nao núng, luôn hết lòng, tận tình với công việc. Với phương pháp dạy tốt, vừa nghiêm khắc vừa yêu thương học trò, quan tâm đến từng học sinh, những lớp mà cô Nhung chủ nhiệm luôn đạt kết quả học tập và hạnh kiểm tốt.

Dạy học xa nhà, cô Nhung sống trong khu tập thể tạm bợ phía sau trường. Cách đây vài năm, khi cô lập gia đình với người bạn học cũ thời phổ thông hiện làm việc ở TP.Tân An. Hàng ngày, chồng cô vượt quãng đường gần 40km để về nhà.

Cô H – Hiệu trưởng Trường TH Lương Bình cho biết, cô Nhung không chỉ dạy giỏi (là giáo viên dạy giỏi cấp huyện), mà còn rất năng động trong các mặt công tác. Cô đã được chi bộ nhà trường xét kết nạp Đảng sau 3 năm công tác.

Trả lời câu hỏi, liệu cô Nhung có thói quen phạt học sinh (HS) quỳ khi cô còn dạy ở Trường TH Lương Bình, cô H cho hay, lãnh đạo nhà trường chưa từng nghe CMHS hay giáo viên phản ánh việc này.

Cũng giống như các trường khác, Trường TH Lương Bình cũng thường xuyên sinh hoạt trong đội ngũ giáo viên những quy định về đạo đức nhà giáo, trong đó có việc không được xúc phạm danh dự, xâm phạm thân thể HS, và cô Nhung luôn là người hưởng ứng nhiệt tình.

Gặp các HS lớp 5.3 năm học 2016 – 2017 (nay học lớp 6 Trường THCS Lương Bình ở gần đó), các em cho biết rất thích học cô Nhung vì cô dạy dễ hiểu và rất yêu thương học trò. Các em xác nhận, trong suốt năm học, chưa lần nào các em bị cô Nhung phạt quỳ gối hay hình thức nào tương tự.

Các đồng nghiệp của cô Nhung cho biết, họ có theo dõi chuyện cô Nhung quỳ xin lỗi qua báo chí, mạng xã hội. Tất cả đều lấy làm đáng tiếc cho cô Nhung và cho cả ngành giáo dục. Một cô giáo nói: “Nếu là em trong hoàn cảnh đó chắc đã gục ngã, không vượt qua được. Nhưng em tin chị Nhung sẽ đứng vững, tiếp tục gắn bó với nghề giáo”.

Theo Lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến