Dòng sự kiện:
Vụ con gái Chủ tịch tỉnh An Giang thi công chức: Sẽ thu hồi quyết định tuyển dụng
11/01/2019 08:24:59
Liên quan đến vụ con gái Chủ tịch tỉnh An Giang thi công chức, Sở Nội vụ sẽ thu hồi quyết định tuyển dụng đối với bà Vương Mai Trinh, Phó Chánh Văn phòng Thành ủy Long Xuyên.

Trao đổi với Dân trí, ông Ngô Hồng Yến, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh An Giang cho biết, sẽ bị thu hồi lại quyết định tuyển dụng bà Vương Mai Trinh, Phó Chánh Văn phòng Thành ủy Long Xuyên. Bà Trinh là con gái của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Vương Bình Thạnh. 

Lý do thu hồi quyết định tuyển dụng của bà Trinh là do trước đây cơ quan bà Trinh thực hiện việc tuyển dụng chưa đúng quy định. Đây là chủ trương chung của tỉnh trong việc rà soát lại việc tuyển dụng công chức ở các cơ quan trên địa bàn tỉnh, nếu phát hiện trường hợp nào không đúng quy định thì thu hồi quyết định tuyển dụng.

Cũng theo ông Yến, trường hợp rút lại quyết định tuyển dụng, ngoài bà Vương Mai Trinh còn vài trường hợp khác. Năm 2019, Sở Nội vụ cùng ngành chức năng tiếp tục thực hiện chủ trương rà soát này tại các cơ quan còn lại. Hiện các công chức này vẫn công tác bình thường, chờ kết quả thi tuyển công chức năm 2018.

Trụ sở UBND TP Long Xuyên. Ảnh: Anh Minh. 

Thông tin thêm về sự việc, vị Giám đốc Sở Nội vụ An Giang cho hay, nếu bà Trinh và các công chức trên thi rớt sẽ bị cho nghỉ, thi đậu thì được công nhận và tiếp tục bố trí công tác. Sau khi có kết quả thi tuyển công chức, tỉnh sẽ xem xét và bố trí công tác cho những người thi đậu dựa theo năng lực.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng đã thẳng thắn đề nghị Vụ Công chức, viên chức rà soát kỹ lại trường hợp bổ nhiệm bà Vương Mai Trinh, Phó Chánh văn phòng Thành ủy TP.Long Xuyên. Nếu tỉnh An Giang gửi báo cáo rồi thì báo cáo lãnh đạo Bộ, còn chưa báo cáo thì yêu cầu tỉnh An Giang báo cáo thêm.

Như tin báo chí phản ánh năm 2013, bà Vương Mai Trinh công tác tại Thành ủy Long Xuyên với hình thức hợp đồng lao động và làm chuyên viên văn phòng. Sau đó, bà được xét tuyển thẳng công chức mà không cần phải thi do có bằng thạc sĩ chương trình liên kết của Đại học Lincoln (Hoa Kỳ) loại giỏi (học tại Việt Nam).

Năm 2015, bà Trinh được bổ nhiệm làm Phó chánh văn phòng UBND TP Long Xuyên, nay là Văn phòng Thành ủy, HĐND, UBND TP.

Đầu năm 2018, tỉnh An Giang tổ chức rà soát toàn bộ công chức không qua thi tuyển phát hiện có khoảng 40 trường hợp xét tuyển không đúng quy định, trong đó có bà Vương Mai Trinh với lý do người này được cấp bằng từ trường đại học nước ngoài nhưng học ở Việt Nam, dạng liên kết

Sở Nội vụ An Giang giải thích: “Trước đó, đơn vị đã xét công chức rồi, căn cứ vào đó để xét năng lực rồi mới bổ nhiệm chức vụ. Chỉ có việc xét công chức, lúc trước là không đúng, vì nhận thức nhầm lẽ ra bằng nước ngoài phải học ở nước ngoài, chứ học trong nước thì không được chấp nhận”.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến