Dòng sự kiện:
Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa nói gì về đề xuất xin 700 triệu đồng để động viên cán bộ của Cục Thuế?
11/01/2019 06:13:00
Liên quan đến đề xuất xin 4,5 tỷ đồng, trong đó có 700 triệu đồng để động viên cán bộ của Cục thuế Thanh Hóa, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có ý kiến về sự việc.

Về đề xuất xin 5,4 tỷ đồng của Cục thuế Thanh Hóa, trong đó có dự chi 700 triệu đồng để động viên cán bộ công chức ngành thuế, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã có ý kiến cho rằng, việc Cục thuế có văn bản xin hỗ trợ là chuyện bình thường và tỉnh được phép hỗ trợ việc này.

Theo ông Xứng: “Năm qua, ngành thuế địa phương đã rất cố gắng và vất vả, nếu không cố gắng thì ngành thuế không hoàn thành được nhiệm vụ thu được tỉnh giao. Việc duyệt hỗ trợ bao nhiêu thì phải theo quy định và tùy thuộc vào điều kiện ngân sách của tỉnh. Đây cũng mới chỉ là đề xuất của Cục thuế, tỉnh chưa quyết định”.

Sau khi có đề xuất của Cục thuế, bà Lê Thị Thìn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn giao Sở Tài chính phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu nội dung đề xuất của Cục thuế, sau đó báo cáo tham mưu đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, Cục trưởng Cục Thuế Thanh Hóa Ngô Đình Hùng đã ký tờ trình gửi UBND tỉnh Thanh Hóa về việc hỗ trợ kinh phí 4,5 tỷ đồng cho đơn vị này.

Nếu tờ trình được thông qua, Cục thuế dự kiến chi vào các nội dung: 2 tỷ đồng để hỗ trợ kinh phí triển khai 2 đề án thực hiện tại 27 huyện thị, thành phố, như: Giám sát khai thuế đối với hoạt động khai thác, tiêu thụ cát và đá tự nhiên tại các huyện, thị xã, thành phố; tăng cường quản lý chống thất thu thuế đối với hộ kinh doanh theo chỉ đạo của UBND tỉnh; chi 300 triệu đồng cho công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ; chi 700 triệu đồng vào công tác phối hợp triển khai nhiệm vụ thu năm 2019 và đôn đốc thu NSNN theo QĐ số 2273/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh; 700 triệu đồng để động viên cán bộ công chức.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến