Tin liên quan
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường
Liên quan đến vụ việc Công ty Cổ phần Giày Sài Sòn cho Công ty Thành Bưởi thuê đất để làm "bến xe trá hình" đã được các cơ quan chức năng có liên quan kết luận.
Dù ông Vũ Anh Khoa — Phó Chủ tịch UBND quận 10 (TP.HCM) đã khẳng định vấn đề này UBND quận 10 chủ động xử lý từ rất lâu rồi nhưng cho đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm.
Theo ông Khoa, thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính liên quan đến bến xe, nhà xe là của Chánh Thanh tra Sở GTVT còn quận 10 chỉ quản lý đất đai và các hoạt động chấp hành pháp luật có liên quan.
Trao đổi với chúng tôi về sự việc này, ông Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng Bộ GTVT cho hay: "Chúng tôi đã giao cho Sở GTVT TP.Hồ Chí Minh xử lý nghiêm".
Vị thứ trưởng Bộ GTVT này cũng chia sẻ thêm: "Sở GTVT chưa báo cáo lên tôi nhưng phía Vụ Vận tải (Bộ GTVT) đã báo cáo lên tôi. Sẽ xử lý nghiêm trong thời gian tới".
Khi được hỏi về việc làm thế nào để xử lý dứt điểm sự việc vi phạm quy định của Công ty Thành Bưởi và Công ty Cổ phần Giày Sài Gòn, ông Nguyễn Hồng Trường nói:
"Thực ra, cái này bây giờ, việc này thuộc quyền hạn của Sở GTVT TP.HCM. Bộ GTVT chỉ có ý kiến là giao cho Sở GTVT TP.HCM xử lý sớm thôi, còn xử lý như thế nào thì theo quy định của pháp luật".
Về biện pháp để không còn những hiện tượng như vậy xảy ra tương tự như vụ Công ty Thành Bưởi thuê đất lập bến xe dù, xe cóc, ông Trường khẳng định:
"Thực ra việc này không phải xảy ra nhiều mà chỉ có một vài trường hợp xảy ra thì mình sẽ xử lý theo quy định thôi. Bến xe là bến xe chứ không có bến xe dù. Đối với những trường hợp vi phạm như vậy sẽ xử phạt nặng".
Chính vị Thứ trưởng Bộ GTVT này cũng đánh giá việc làm như vậy của các công ty trong vụ việc sẽ ảnh hưởng đến quy hoạch hệ thống bến xe đã có.
Theo ông Nguyễn Hồng Trường, không bao giờ cho phép có những việc làm tuỳ tiện như vậy và Bộ có ý kiến là các địa phương phải xử lý nghiêm, không có một vùng cấm nào.
Trước đó, trao đổi bên hàng lang Quốc hội với báo giới về vụ việc này, ĐBQH Phan Nguyễn Như Khuê (Đoàn ĐBQH TP.HCM) đã khẳng định:
"Trong phân cấp quản lý của chính quyền địa phương phải có trách nhiệm làm rõ nguồn gốc đất như thế nào, quy hoạch ra sao, ai cho phép thuê lập bến bãi xe dù, xe cóc, đơn giá cho thuê đó có được báo cáo và xin ý kiến của các cơ quan chức năng của TP hay không".
Theo ông Khuê, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cũng phải có báo cáo đầy đủ với TP vì không phải chỉ có riêng gì quận 10, mà có thể sẽ còn những bến xe dù xe cóc khác trên địa bàn thành phố.
Vị ĐBQH này khẳng định thêm: "Nếu có sự việc như vậy mà không được xử lý nghiêm thì có thể dẫn đến những đồn đoán về sân riêng của một ai đó, nhóm nào và rồi không có một sự cầm cương thì sẽ dẫn đến sự rối loạn như lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, tranh giành hành khách, gây hỗn loạn giá, chất lượng phục vụ không được quản lý chặt chẽ.... Nó sẽ tạo ra một sự hỗn loạn".
Theo những thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc, UBND quận 10 đã kiến nghị UBND TP xem xét chấm dứt cho thuê đất, thu hồi diện tích của công ty Giày Sài Gòn đang thuê và trước mắt bàn giao khu vực liên quan đến hoạt động của “bến xe khách trá hình” cho UBND quận 10 xây dựng trường trung học cơ sở đạt chuẩn theo quy định.
Bạch Quân
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy